Aly's POV
1/20/19-nang kumpirmahin ni Dennise na engaged na nga talaga sila ni egg-- este LA. Im happy for them ah kahit masakit para sakin. Tomorrow birthday na ni Den ano kaya pwede kong gawin?Uhm ayain siya mag kumain sa labas? Xempre di ko magagawa yan kase nasa Thailand ako. Lol. Batiin sa twitter? Sa ig? Ewan basta siguro pag dating ko na lang. Hihiling ako sa kanya ng isang araw na kaming dalawa lang ang magkasama kase super miss ko na ang LIBERO ng buhay ko. Btw matawagan ngaDialing.... D💙..... Ring.... Ringg...
Den:Hello?
Me: hey besh
Den: hey besh ka jan?! Hmp!
Me: ayun nagtampo! Hahaha wag lang magalala di ko nakakalimutan
Den: (ngumiti ng malapad) talaga? Ano ba meron? Bukas ba yan?
Me: hmmmm. Oo.
Den: ihhhhh ano nga meron??
Me: Inaya ako nila fille mag unwind dito sa thailand besh
hahahahahahhaa
Den: hmp! Bwiset ka bakulaw!!
Me: oh joke lang soon to be MRS. REVILLA!! Wala man ako jan sa resto na kinakainan niyo at wala ako jan bukas sa tabi mo gusto ko lang sabihin na....
Den: ano??
Me: Ha....
Den: Ha???
Me: HATDOG!!! hahahhahahahahahahahahha
Den: Ha? Hambalusin kita pag dating mo dito buset ka talaga hahahahah
Me: ok joke lang. Happy birthday besh! Advance!! I just wanna say enjoy your day for tomorrow and can i have a request?
Den: Thank you so much besh!! What request ba? Siguraduhin mong kaya ko ah!! Kundi masasapak kita
Me: uhmmm siguro pagdating ko na lang sasabihin sayo hehe. Btw ano gusto mong pasalubong? Birthday gifto ko na sayo.
Den: Hmmm kahit yung gucci bag mo na lang hano? Charot! I want elephants pls besh kahit one lang
Me: Omyghad Den naririnig mo ba sarili mo? Elepante?
Den: Oo! May reklamo ka??Hayss eto ang mamimiss ko sakanya ang pagiging mataray niya lol.
Me: wala no'! Anjan lang ang elepante sa tabi mo nagpapauwi ka pa
Den: what? OMG are u saying its ella? HAHAHHAHAHHAHAHAHAHHAHA myghad besh
Me: kidding HAHAHAHAHHA syempre aside from that weird pasalubong of yours what do you want pa?
Den: ikaw bahala hehe.
Me: ok ok besh. Sige na i'll hang up na HAHAHAHAHHA bablu (means bye and love you. Lol)
Den: bablu besh see you pagdating mo dito!!The day na dumating ako....
Inuna kong puntahan si Den sa condo kasama mga pasalubong niyang Elephants. So ayun na nga after an hour of driving nasa tapat na ko ng door niya.
Bzzzzt... Bzzzzt...
After a minute bumukas ang pinto sabay bumungad ang pinakamagandang dilag na nakilala ko hihe.
Den: Hoy!! Nakakainis ka di ka sumasagot sa mga tawag ko hmp!!
Me: Hahaha sorry na nag dadrive kase ako eh. Di mo ba ko papapasukin?
Den: san muna pasalubong ko?
Me: oh eto na madam.
Den: (ngumiti ng malapad) good! Oh pasok na.Pagkapasok ko umupo agad ako sa sofa niya.
Den: btw besh ano nga pala yung request mo?
Me: ah about that. Can we uhmm
Den: what?
Me: uhm us? Together? Malling? Eat outside? As in tayong dalawa lang?
Den:......
Me: hays ok alam ko ayaw mo ng idea na yan.
Den: seryoso ka ba jan?
Me: di ba halata?
Den: gago! Syempre G ako jan. Promise ah tayong dalawa lang?
Me: yeah heheOn the mall
Me: uhm Den what do you want to do ba?
Den: i want to eat first
Me: eating it is.
Den: bat may reklamo? (w/ matching taas ng kilay)
Me: wala ho hihe.
After we eat nagpunta kami sa ibat ibang store then bumili ng stuffs then hinatid ko na siya sa condo niya.Den: thanks for this Aly.
Me: no ako dapat magpasalamat. Kase wala ako nung birthday mo
Den: hayaan mo na yun. Next year meron pa haha.
Me: oo next year meron pa pero di na kita makaka bonding ng ganito. (sabe ko sa isip ko)
Den: Huy ok ka lang?
Me: Uhm Den thank you.
Den: pa ulit ulit lang?hatdog ka ba? Hahahaha
Me: haha hinde thanks sa lahat alam ko OA to pero natatakot ako na baka next year pag kinasal ka na di na kita makakasama ng ganto.
Den: Aly.....
Me: Den having a 3 years relationship with you is very hard to move on. Haha watta shame. Nilet go kita kase alam kong masaya ka kay La. Pero ang tanga ko kase di kp iniisip yung mararamdaman ko once na maging kayo na. So yun na nga naging ko tapos ngayon,next year ikakasal na. Sana meron akong powers na itigil yung time. Ititigil ko yung time na masaya tayong dalawa na magkasama dati.
Den:...
Me: I think eto na yung sign na hinihintay ko haha.
Den: Sign?
Me: Na hindi talaga tayo para sa isat isa baliktarin ko man ang mundo.
Siguro in other dimension tayo haha? Sana meron. Im sorry den kung ganito ako ngayon puta. Again thank you for being here beside me and All i want is sana maging masaya ka. Pag sinaktan ka ni La uupakan ko yun gago siya haha.
Den: Im sorry aly. I loved you yes. And i will continue to love you. As a friend. Im so sorry besh. I love you forever and ever. I promise that kahit ikakasal na ko next year lagi akong nasa likod mo no matter what. Diba nga I always gotchu? (sabe nya habang umiiyak)
Me: I love you too......
Besh.Alam ko po pangit tong story na nagawa ko ngayon kase nagmamadali me po kase we have exams po hihe. Bawi ako next time labyow all..