"The best revenge is just moving on and getting over it. Don't give someone the satisfaction of watching you suffer."
-------- /// -------- /// -------- /// -------- /// -------- /// -------- /// -------- /// -------- /// --------
Jade's POV
Halos magkandapa-dapa na kami sa pagtakbo para lang maabutan namin yang lintik na second bell hanggang sa classroom.. and thank GOD nairaos namin ni niq.. Nakarating ng classroom habang wala pa ang isa sa mga TERROR INSTRUCTOR sa department namin.. Oh ah.. Ang swerte. Di ba? Buti na lang at kablock ko tong c Niq at siya na din syempre ang katabi ko.. Alangan naman na humanap pa ako ng iba.. Ano yun? Tanga lang? Papakahirap pa.. Sayang ang ganda ko nun.. Magreact panget.
Anyways, high ways,, hayan na ang terror naming instructor.. mamaya na lang ang pagpapakilala ko sa inyo.. mahirap na mapahiya.. first day na first day pa naman ng klase..
"GOOD MORNING class," sabi ng aming instructor.. alangan naman na ako ang nagsabi, di ba? harhar.. tawa kayo.. ^-^v (peace) :p
"Good Morning Ma'am" sabay-sabay naman naming bati sa kanya habang kami ay nakatayo.
"OK class,, you may now sit.. I'm MRS. ALEA DELA ROSA, your instructor for this whole semester... whether you like it or not.. You will learn to love me in order to love this subject too so that for you to pass this subject. Please check your schedule if we have the same cause if not, the door is widely open and you are free to go. This is 1112 your Class Code..please check.. and this is your HBO subject (HBO means Human Behavior in Organization, para po yan sa mga hindi nakakaalam) one of your major subject ofcourse. Total first day naman ngayon, and your second sem being 1st yr college, so hindi muna ako magdi-discuss.. Just bring out 1/4.. Write you name... last name first before your given name. Then on the next line, your course and yr... Then on the next line is your phone number. And if your done, pass it forward."
Grabe talaga tong instructor na to.. aixtz. tskk. after 5 minutes na sa tingin ko ay naipasa na naming lahat ang kanya-kanya naming papel, ayon nagsasalita nanaman siya.. first day nga ei.. puro introduce yourself.. blah. blah.. blah..
Ringgggggg! Ringgggggggg! (sorrry sa effect.. lol.. basta yan na yung bell nila.)
Pagkatapos ng subject na yun.. at dalawa pang kasunod na subject sa wakas, ayon at vacant na pala namin.. aixtz..
"Ja san tayo pagkatapos nito?" tanong sakin ng kaibigan ko..
"Sa canteen na lang tayo at nagugutom na ako.. ikaw ba san mo gustong pumunta niq?"
"Sige sa canteen na lang at nagugutom na din lang ako."
Kaya habang naglalakad kami papuntang canteen at bago ko makalimutan ang lahat, magpapakilala nga pala muna ako. I'm Jade Yhleik S. Llopez. Daughter of Dencelle Llopez and Janice Santiago. JA ifrom my mothers Janice name while my DE from my fathers name Denelle. Combination daw ng name nila.. Korni ba? haha.. well, ganun talaga. 16 years old. 5'4" of height, katamtaman ang katawan. Hindi mataba at hindi din payat. Well sabi nila maganda daw ako.. Pero para sakin, hindi kasi ang mukha ko sakto lang. Tipong hindi pangit at hindi din maganda. May kaya kami.. coz both of my parents are both on business..
At kung tatanungin nyo naman kung anong business namin? well, secret muna. hahaha.. At tong kasama ko ngayon, walang iba kundi si Niq. Magkaibigan na kami since mga bata pa kami.. About kay Niq? Ang masasabi ko lang sa babaeng yan, she's the best. Laging andyan everytime you need it at kahit hindi ka pa nagsasalita.. alam na niyan na may something sayo. At Ja ang tawag niya sakin.. ewan ko nga ba diyan. Sabi niya pinaikli niya yung jade kaya ja na lang daw. Kaya pag may natawag daw sakin ng Ja, ibig sabihin nun siya yung tumutawag kasi siya lang daw ang ang dapat magtawag sakin ng ganun.. kaya yun.. oh na explain ko na. wala lang.
BINABASA MO ANG
take the risk
Jugendliteraturpano kung sa kakahanap mo ei iba pala ang mahanap mo.. at sa kanya ka pa nahulog.. pero pano kung... habang kayo ei biglang sumulpot tong matagal mo ng hinahanap? what will you do? will you take the risk? //KcloudLhy27//