OH God! What did I do to you for me to suffer like this! Grabe ayoko na talaga!!
"Wala ka bang balak magpahinga? Ano bang trip mo ha?"
Biruin mo? Mula ng pumunta kami dito wala narin syang tigil sa paglibot sa buong mall. Titingin lang sya hindi naman bibili. At isa pa hindi ba sya aware sa mga titig ng mga babae dito kanina pa?
"Sander said girls like window shopping."
"And I'm not." Inis na inis kong sigaw sa kanya.
"Then what do you like then?"
"I like to go home!!"
"How about pizza?"
"No thanks."
"You wan't me to buy you dresses?"
"No!"
"Roses and chocolates?"
"Ayoko."
"A teddy bear."
"Ayoko." Unting onte nalang talaga at sasabog na ako.
"Jewelries?" Nakakainis!!
"AYOKO! Ano bang hindi mo naiintindiahan? Why are you doing this? Kasi sa totoo lang di ako natutuwa!!!"
"I'm trying to work this date out! This is my first time to do this kaya nangangapa pa ako! "
I know we're already catching attentions but I don't care.
"Bakit ba kasi pinipilit mo pa ang sarili mo? And why me? Is this some kind of those franks you and your friends always do when your bored? If yes. Ngayon palang please wag ako!"
"I am not like that. My friends yes but not me. We're already making a scene here so please cool down alright?"
I know we're making a scene. But he's getting it all wrong. Sumama ako dito para pagbigyan sya at para narin wag na nya ako guluhin pagkatapos nito. Isa lang naman naiisip kong dahilan para gawin to ni Stephen eh. Posibleng isa lang to sa mga pustahan ng mga loko-loko nyang kaibigan. Habang nasa akin ang atensyon ng mga to lalo din iinit ang tingin ng mga maldita ng ZU that may results to lot more attention na isa naman sa mga ayaw kong mangyari.
"Please stop it. Ayaw ko ng gulo okay?"
"Ayaw mo ng gulo o ayaw mo talaga sakin? "
I haven't able to answer his sudden question.
"Hey Bethy!" Naagaw ang attention namin ng may sumigaw ng pangalan ko.
"H-hey! Gerald. What are you doing here?" Tanong ko dito.
Gerald Oquendo. My bestfriend from the last university na pinasukan ko. And also part of my past na ayaw ko ng balikan.
"Aemie and Jess are with me. Nag-aya silang mag-shopping at ako na naman ang driver. By the way ano namang ginagawa mo dito?"
"Its none of your business. If you mind. Aalis na kami."
He was about to take my hand pero iniwas ko ito.
"No. I'll stay here." Turan ko dito.
"Lay."
"Ako ng bahala sa kanya bro."
"No I insist. I dont trust you."
"I'm the bestfriend here."
"Please Steph iwan mo na ako."
"Fine. But I won't promise that this will be the last. I will always be watching you."
Pakiramdam ko nagtaasan ang mga balahibo ko sa batok dahil sa mga sinabi nya. Hindi ko sya maintindihan. Seryoso ba talaga sya sa mga sinabi nya? O pinagtitripan nya lang ako. Argg bahala sya.
YOU ARE READING
Caged (On Hold)
Teen FictionWhat could be the possible consequences of being cage in the arms of this arrogant cheesy and possessive badboy