Chapter 1

73 2 0
                                    

Hello!! Ako pala si Purple Faith, kakaibang name no?kasi sabi ni mama matagal nya na ako hinihintay, mga 8 years nya kasi ako hinintay, ang tagal no?

Kakalipat lang nmn ni mama dito sa , napakatahimik na bayan ng Lemery. Hnd ko alam bat kmi parati lumilipat ni mama katulad ng bayan na ito na malayo sa sibilisasyon, minsan tinanong ko sya pero ang parai nyang sinsagot na para din daw sa kapakanan ko to, hinahayaan ko nmn sya kc alm kong may maganda syang dahilan.

Kung tatanungin nyo nman kung bakit parati na lng si mama ang nababangit ko dahil di ko alam kung sino ang papa ko, hindi ko tinatanong si mama tungkol kay papa dahil okay naman ang buhay nmn ni mama kahit wala sya porket wala bang papa miserable agad ang buhay mo? na dahil ung ibang pamilya na walang papa dapat bang magrebelde ka dahil walang father figure, depende yan sayo kung gusto mo masira ang buhay mo o hindi..

Maganda ang Lemery dahil kahit tahimik at malayo sa sibilisasyon ay meron ding mapagli2bangan katulad ng mall, nagtaka kayo no bakit may mall dito ako din nagta2ka din ako at wa ka mayron din silang magandang university dito un nga lng hindi ko pa iyon napuntahan dahil tago daw...

Ewan ko nga bat parang maraming secreto at misteryo ang bayan na ito at syempre kinikilabutan din ako..

Ngayon lang ako lumabas ulit kasi hindi nman  ako mahilig makipagkaibigan dahil wala pa nmn ako nakikita na kaage ko ewan ko nga tlga... Hay ang creepy nmn tong bayan na to..

Habang nagla2kad si Purple Faith, hindi nya alam na may sumusunod na isang pares na mata sa likod niya...

Bat parang biglang lumamig ang paligid, nagtatakang tanong ko sa sarili ko..

Nang biglang may tumulak sa akin at napahawak ako sa damit nya, at nagpagulong-gulong kming dalawa..Mabuti nga at nkahawak ito sa sanga ng puno kung hindi diretso kmi sa baba kung saan may ilog.

Hey!!! sabay tayo ko

Sino ka!! at Bat mo ako tinulak!!! muntik na tayong mapunta sa ilog!!!! Pano pag may buwaya dun o pating o pirana eh di sayang ung lahi ko, ako na nga nag iisang anak ng mama ko!! tapo....s . Bigla akong natahimik kasi ngayon lang ako nakakita ng lalaki na may magkaibang kulay ang mata at napakaganda nito, yong sa kanan green at sa kabila kulay chocolate..

Oh!! Bat bigla kang tumigil? sabi nung lalaki..

WOW.....pati boses din nya ang ganda...lalaking lalaki, sabi ko habang hnd ko pinapakingan ang sinasabi nya at biglang may pumingot ng tenga ko,,

Hoy!!!! bat mo ko piningot hnd nman kita sinsaktan ah...

Kanina pa kasi kita kinakausap, Hindi ka nman naki2nig.. Oh Ano tapos ka na bang nagpapantasya sa akin?

Bigla ako tumalikod at naginit ang mga pisngi ko at napaisip ako halata ba na pinapantasya ko sya?

OO halatang halata sabi nmn nya..

Ano!! nka2basa ba sya ng isip ano yun isa ba sya...ng wit...ch? peo imposible anu un mangku2lam na gwapong lalaki?

Hindi, nasabi mo lang kasi ng malakas sabi nman nya...

Nasabi ko ba hindi nman ah..at bigla akong kinabahan. Humarap ako sa kanya at may tinuro sa likod nya..Sino sya? tanong ko..

Saan? sabi nmn nya at tumingin sa likod..Kasabay nun ang pagta2kbo ko pauwi sa bahay at narinig ko pa ang sabi nya...

Hey!!! Hindi mo lang ba ako pasa2lamatan sa pagligtas ko sayo...

Peo hindi ko na inintindi at diretsong tumakbo ako ng matulin hanggang napadapa ako..

Ouch!!! maiyak iyak kong sabi sa sarili ko..At biglang may nagsalita......

☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺☺

Hello everbody!!!  Sana may nagba2sa nito, Kahit walng nagba2sa nagpa2salamat ako sa nakakakita nito na hind man lang sumaglit na basahin ito pero okay lang dahil naeexpress ko dito yong mga iba kong karanasan at naibabahagi sa inyo...SO

NEXT TIME ULIT.....SEEEEEE YOUUUU

Si KIM TAE HEE pla si PURPLE Faith

Mr. UnknownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon