Mika's Pov,
Titig na titig Kong pinagmamasdan ang lalaking
walang kamalay malay na bumihag ng puso ko."Ok. Class Dismiss. Good bye class," sabi ni ma'am De Guzman kaya napatayo kami.
"Good bye and thank you ma'am De Guzman!" Sabay sabay na sabi namin.
"Ma'am wait Lang! Hindi pa ako tapos kumopya! Aisshh!" Sabi ni Dizon pero tuloy tuloy lang si ma'am na parang walang narinig.
Inuuna kasi Yung daldal. Tss.
"Hay nako Dizon! Inuuna kasi Yung daldal!" Sabi ko sabay kuha ng notebook ko at ibinigay sa kanya.
"Hoy pupunta ka sa canteen?" Tanong ni Cally. Ang Best Friend ko.
Hindi Naman pupunta si Dizon sa canteen kaya wag na lang.
"Hindi." tipid na sagot ko. Tumango Naman siya at pumila.
Kailangan pa kasing pumila tapos makaka baba ka Lang pag ubos na Yung lugaw na binibenta ni Sir Napoles. Tapos paunahan pa. Swerte ka Kung may kaibigan ka na pwedeng ireserve.
"Axel! Pa reserve ako! Ako sa tabi mo!" Sigaw ng aking kaibigan na si Kath Bartolome. Grade Concious Yan.
"Uy!"
"Bakit?" Tanong ko Kay Dizon na kumo kopya sa Notebook ko.
"Ano to?" Tanong ni Dizon sabay turo sa note book.
Napakamot nalang ako sa ulo.
"Mika Naman kasi eh! Bakit ka pa ba nag cursive?" Sa isip isip ko
Napakamot na lang ako sa ulo.
"Hay nako Kay Yuri na nga lang ako ko kopya!" Sabi nya at akmang ibabalik na Yung notebook ko ng pinigilan ko sya.
Hinablot ko Yung Notebook.
Pero kahit magkapalit pa kami ng muka ng notebook hindi ko parin maintintihan Yung sulat.
"Yuri!"
"Wait Lang! Uhm... 'Tyaka' Yan!" Sagot ko.
"'tyaka'?" Pag kumpirma niya
"Oo!"
"Sige nga! Spell!" Natatawang Sabi nya.
Natawa na rin Ako dahil nababasa ko ang nasa isip nya.
Spell?"natatawang tanong ko.
"Oo!!"
"Eh ba't ka naninigaw?!"
"Eh gusto ko eh! Bakit ba?! Masama?!" Tawang tawang tanong niya. Siraulo.
"Oo!! Lalo na Kung si Pikachu Thunderbolt Yung nagsabi!!" Tawang tawang tugon ko.
Bigla Naman niya akong sinamaan ng tingin pero natawa na lang ako.
Ewan ko ba. Feeling ko magkakambal kami... ng feelings....
Pano ko nasabi?
Eh kasi tuwing tumatawa sya, natatawa na rin ako at tuwing nasasaktan sya.......
NATUTUWA AKO.
BINABASA MO ANG
The twist of fate
RandomNakilala ko nga sya, Pero Hindi Naman sya ang tao na para saakin. Nakasama ko nga sya, Pero Panandalian lang. I guess, ganito talaga. Maling tao, Sa tamang panahon. Makikilala ko sya, pero hindi sya ang para saakin. Yung parang, may twist? Yung par...