chapter 1: normal day

82 4 1
                                    

Anna's pov

Simulan natin ang story sa pag papakilala, Ako nga pala si Anna Rubio wala akong surname kase hinde kasal ang mama ko kay papa, at may tatlo akong kapatid. Ang panganay ay si julie Rubio,  pangalawa ako ang pangatlo naman ay lalaki sya si John Rubio at ang pangapat ay si jaindel Rubio.

I'm 16 and I'm in 11 grade, hindi maganda at hinde rin pangit sakto lang. Di katang karan may curly hair, di ka tangusan ang ilong at hinde rin pango sakto lang din. May mahabang pilik mata and brown eyes.

at dahil tapos na tayo sa pag papakilala ay simulan na natin ang storiya.

Nasa gitna ngayon ng summer, actually nag lilipat kami ng bahay.

"Ma, san ko po ilalagay to" tanong ko kay mama bahang hawak ko ung box ng damit. "ipatong mo nalang muna dyan" saka ko naman binaba ung box at lumabas ako kaagad kase may kukuhain pa ko.

Nang makuha ko na ung gamit sa labas ay di muna ako agad pumasok, napa hinto ako saglit para tignan ung lugar na nilipatan namin.

Ang tahimik, lahos wala akong makitang tao sa labas.

Nang malibot ko na ng tingin ay pumasok nako para mag ayos

..............

Nga ilang minuto ay inayos ko na ang mga gamit ko sa kwarto ko at ng matapos ako ay nahiga ako para mag pahinga, pero di ko na malayan na naka tulog na pala ko.

  Maya maya naman ay ginising ako ni mama para kumain.
  "Anna, kakain na tayo bumaba kana" saka naman ako tumayo at nag ayos ng sarili.

  Habang nasa hapag kainan kami ay napag usapan na nila mama kung saan ako mag aaral, nilapat na rin kase ako ng school.

  "Ohh! Anna, san mo ba balak mag aral ngayong grade 11 mo?" napa isip ako, kase di ko pa masyadong  alam ang lugar nato. "Sigi po ma, bukas ng maga titingin po ako ng school" saka naman sumangayon si mama.

Makalipas ang ilang minuto ay na tapos na kaming kumain, "Ma, akyat na po ko" tumango nalang si mama busy kase sya sa mga pinggan.

  Nang maka akyat nako sa kwarto ko ay humiga agad ako at kinuha ung phone ko, nag alarm kase ko para bukas. Nang matutulog na sana ko ay biglang bumukas ung pinto.

Si ate pala, "Anna gusto mo samahan kita bukas?" napa tingin ako muna ako sa gilid ng napag isipan ko na ay saka na ko sumagot, "Sigi po te ikaw bahala" saka naman sya ngumiti.

Nang maka labas si ate ay humiga nako ule para matulog.

Isang mahabang araw na naman para bukas.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 06, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Miss nobody have a Four PrinceWhere stories live. Discover now