Chương 1

143 1 0
                                    

- một ngày nắng đẹp !

- đúng rất đẹp ! Ánh nắng nhẹ nhàng len lõi qua các ngọn cây ! Thật yên bình !

- thật sự yên bình !

Tôi và cậu bạn thân đang ngồi tám chuyện gẫu với nhau trong quán cafe ! Giờ này chắc tầm khoảng 6-7 giờ sáng gì rồi ! Dòng người ngày càng tấp nập ! Hai đứa đang nhâm nhi một tách cafe à không chỉ có cậu bạn thân mới uống cafe , tôi thì uống trà ! Nhìn qua khung cửa sổ , tận hưởng những tia nắng ấm áp đang xuyên qua cửa kính ! Thật là thoải mái !

- ê Khang ! Cafe có vị gì vậy ?!

- có vị đắng ! Cho đường có vị ngọt !

- ờ ! Vậy nếu không cho đường mà cho sữa thì nó có ngọ8t không !?

- có nhưng nhẹ thôi !

- nhẹ thôi là sao !?

- là ngọt nhẹ đấy Ngốc !

- Tchh..nói người ta ngốc mà chắc gì mình thông minh !

- thôi ! Mà giờ mày định làm gì , Trúc !

- chắc về nhà rồi đi làm thôi !

- ừ ! Hai ta cùng về !

- ừm !

Tôi và Khang cùng nhau đi về ! Nó đưa tôi về kí túc xá và chạy về kí túc xá nam ! Tôi tạm biệt rồi đi vào trong phòng ! Mở đèn lên thì thấy mấy đứa bạn cùng phòng vẫn đang ngủ một cách ngon lành ! Tôi đi đến từng giường ( ngủ giường tầng ) mà gọi chúng nó dậy đi học ! Chúng nó mặt ngơ ngáo nhìn rồi ngáp nói với giọng buồn ngủ !..

- mấy giờ rồi Trúc !?

- 6 giờ 45 !

- ối mẹ ơi ! Chết tui rồi , trễ làm mất huhu ! Sao không gọi tao sớm hơn~~

- tao tưởng tụi bây đi làm rồi !

- trời ơi~

Loan ơi là Loan ! Đã dậy muộn rồi còn trách người khác , thật không hiểu nổi mà ! Tôi đi cất đồ , thay đồ đi làm ! Tôi đi làm ở một quán ăn nhỏ , cách kí túc xá cũng khá xa ! Giờ làm của tôi bắt đầu từ 7 rưỡi cơ nên vẫn còn thời gian ăn sáng , nghỉ ngơi ! Con Loan đang chạy cuống cuồng lên và tạm biệt tụi tôi rồi đi làm ! Tôi thì cũng tạm biệt Di và Mẫn để đi làm ! Hai đứa nó vẫn chưa tìm được việc làm nên ở nhà ăn không !
----------------------------------
Trên đường đi !
Tôi nhìn xung quanh , hít thở không khí trong lành ! Bỗng có tiếng nói quen thuộc vang lên !

- ê Trúc !!!!

- hở !?

Tôi quay lại nhìn ! Thì ra là cậu bạn thân đây mà , chạy xe đạp và đang hì hục chạy đến chỗ tôi ! Tôi thì nhìn với tôi mắt chẳng thèm quan tâm và nói lớn !

- giờ mới đi làm hả !

- ờ ! * thở * mày làm gì mà đi nhanh dữ vậy !?

- tao không đi nhanh chỉ do mày chạy xe quá chậm thôi !

- hứ ! Suốt ngày cứ làm vẻ mặt lạnh lùng vậy có ai rước mày ! Từ mẫu giáo đến bây giờ , 20 mấy tuổi đầu rồi mà vẫn còn lạnh lùng ! Haizzz...vậy thì làm sao có bạn trai được trời ! UI DA~~~

- nói xấu tao hả !?

- có đâu ! 〒^〒

- vậy thì im luôn đi ! Mở miệng ra toàn chê tao không , có khen bao giờ ?!

- có mà !

- hồi nào !?

- mẫu giáo ấy ! Lúc ấy mày còn dịu dàng , dễ thương nên tao khen ! Giờ hết rồi nhìn xấu chết đi được ! Ui~

- mai mốt đi làm một mình đi ! Tao không đi với mày nữa ! Hứ

- ê Trúc ! Giận hả , Trúc~

Tôi bỏ mặt nó , đi trước không thèm quan tâm ! Nó chạy xe theo , năn nỉ tôi , xin lỗi tôi ! Nói xấu cho đã rồi đi xin lỗi ! Vui tính nhỉ ! Tôi bơ nó , khiến nó tuổi thân nên giả vờ buồn rồi khóc thút thít ! Tôi bất lực luôn rồi ! Con người gì đâu mà dễ buồn ghê ! Tôi phải nói là không giận thì nó vui cười toe toét ! Nó kêu tôi lên xe để chở đi làm ! Tôi cũng đồng ý và được nó chở đi ! Trong lúc đi đến chỗ làm , nó kể chuyện về kí tíc xá của nó cho tôi nghe ! Tôi cũng ừ đại vì có hiểu nó nói cái quái gì đâu !
----------------------------------
Đến chỗ làm !
Nó dừng xe cho tôi xuống và tạm biệt ! Tôi bước vào làm thì đụng trúng ai đó ! Tôi ngước lên thì ôi chao~ anh Nhật là người tôi đụng trúng ! Người tôi thầm thương trộm nhớ về đêm ! Tôi đỏ mặt cúi đầu xuống xin lỗi !

- em...em...em..xin lỗi anh !

- không sao ! Mà hôm nay đến sớm vậy !?

- à tại có đứa bạn chở đi ấy mà ! Thôi em vào trong đây !

- ừm !

Tôi đỏ mặt chạy thẳng vào trong ! Anh Nhật nhìn tôi cười nhẹ rồi cũng đi xếp bàn ghế để đón khách ! Tôi thì đang lau bàn ghế phía trong ! Thì chị Trinh đến vỗ vai tôi mặt hí hửng nói !

- Trúc ! Em thích Nhật phải không ?

- hả...hả...chị..chị...nói...gì..e...em không hiểu !?

- không hiểu cái gì ! Rõ ràng hồi này chị thấy em đỏ mặt mà !

- chỉ..chỉ.....hơ..hơ

- thích đúng không !?

- tuỳ chị ! Em làm việc !

- con bé này ! Lúc nào cũng phũ người ta hết ! Giận~

Chị Trinh dậm chân , hờn dỗi đi vào trong ! Tôi chỉ lắc đầu , thở dài rồi làm tiếp công việc ! Lau ở bên trong xong thì tôi ra ngoài lau bàn tiếp ! Anh Nhật đang tưới cây , nhìn ảnh đẹp trai lắm luôn ấy ! Tôi ngắm ảnh  mãi mà xém quên công việc lau dọn của mình ! Tôi lau muốn cháy cái bàn thì anh Nhật từ đâu đi đến , cười nói trêu tôi !

- em lau vậy nhỡ cháy bàn thì chủ quán la đó nghen !

- ơ...ơ...dạ.dạ.....

- con bé này ! Lúc nào cũng ngơ ngẫn hết , tập chung vào công việc đi nhé !

- da....dạ....vâ...vân...vâng ạ !

Anh Nhật xoa đầu tôi , cười nhẹ nói ! Mặt tôi đỏ bừng bừng , cúi đầu làm việc ! Đã đến giờ mở cửa ! Tôi và chị Trinh đi tiếp đồ ăn cho khách còn anh Nhật và một anh nữa đó là anh Tâm thì ghi những gì khách order món !
----------------------------------
Hết một ngày làm việc , tôi được nó chở về ! Nó cũng mua đồ ăn cho tôi và dặn dò tôi kỉ càng !

END CHƯƠNG 1

[ Tình Đắng ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ