CHAPTER 1:SWERTE O MALAS???

65 0 0
                                    

"Ako si Eunice Ann Gonzales eunice for short hehe...3rd year high

school na ako at nag aaral sa St.Jude HS..syempre madaming friends na makikilala dun sa school kaya super excited n tlaga ako pumasok. 7:00 p lng gsing n ako at pagtpos ng breakfast eh ayun! alis na agad si mama ksi medyo busy kya d n kmi nagkakasabay kumain at ang papa ko? hmmm..wala n sya nung 3 years old p lng ako kya eto naghahanap ng papa..(teka papa na tatay ah bka isipin nyo papa na lover hihi)...

  First day sa school ang dming mayayaman.Nabigla ako dhil ang dming may kotse.Motor lng ksi ang gnagmit ko pro snay na nmn ako.No need na ng kotse at kng ano ano pa.." palingon lingon ako ksi b nmn sa laki ng school n to mhanap ko pa kya ang room ko?..nagtnung tnung ako kng kani-kanino.Naku! ang tataray at ang yayabang.Ganito ba ang mga rich kid dto?.Pmnta ako kng saan saan hndi ko namamalayan npalingon ako sa left side ko at nkita ang.......

EUNICE: "WAAAAHHHH!!!"sumigaw at tnakpan ko ang mata ko sa aking nkita...

MIGS:"Huyyyy!!! BASTOS KA BA!!! ano bang tinitingin tingin mo dyan?"

EUNICE:"TSSS!! eh pnu nman ksi nagCR kpa bkas nman ang pinto *eh kng d ka b nman shongak!*....."

*----means nagsasalita ng pbulong...

MIGS:"Nu pa bnubulong mo dyan?tss...kla mo di ko narinig dun ka na nga! Ngayon ka lng b nkakakita nto OH gsto mo pa ba mkita???!!!"

EUNICE:*ang yabang away ata gsto nto ah* Hoy! lalaking palaka! khit ipakita m yan WALA ako mkikita dyan noh! hahahahah!"

MIGS:"Aba! humanda ka skin (kumuha ng timba na may tubig bubuhusan si eunice)"

EUNICE:"Nyaaaayyyy! pikon pikon pikon lalaking wlang tooot hahah!"sbay takbo na ako! haha khit gnun eh ang sarap nyang inisin! khit sa pag takbo ko lgi ko sya inaasar.Nkakatuwa may mga myayaman p lng ang gaslaw kumilos at loko loko magsalita sna nman noh,hndi ko na sya mkita ulit.At bka masipa ko pa sya sa mukha*Tiktoktiktok*AMP! hndi ko namalayan ang oras,malalate na pla ako peste ksi yung lalaking palaka na yun.Nasayang tuloy ang oras ko.Naku kelangan ko na tlagang hnapin ang klase ko.TSK 1st day eh late ako Anu ba yan! sa paglalakad ko eh may nkasalubong ako.

---------------------

Parang hminto ang oras nung nkita ko ung lalaking laging nkayuko at nkasuot ng jacket?.

nung tnitigan ko sya hndi ko npansin na tmingin n pla sya sakin.

totoo ba to o panaginip lng hay eunice eunice!

nanaginip nanaman ako ng gsing ksi ba nman mkakita ka ba nman ng super sa gwapo eh di ka ba nman matutulala..

napangiti na lng ako at pagkakita ko nanaman eh nsa harap ko ang MAN OF MY DREAMS..

"ahh..miss?"sbi nia skin...

*wooo ang swerte swerte ko nman*:) yeah bkit?"sabi ko..

"ksi npansin ko lng eh prang knina ka pa pabalik balik?di mo ba mhanap ang klase mo?"tnong nia skin...hihihi nkakakilig nman..

"ah oo eh knina pa nga saka bago lng din ksi ako dto eh..."sbi ko with pacute face heheh...

"kya pla teka anu ba number ng room mo?"hayyy bkit hahatid mo ko echos lng hehe...

"11.."sbi ko...

"oh same pla tau ng room..."sbi nya woth smile in his face...

"tlaga mbuti nman kng gnun...*kilig much*"sbi ko na with matching kinikilig na boses hehe...

The Crazy Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon