Desisyon.

7 0 0
                                    

"Desisyon"

Merong isang desisyon . na magagawa sa isang pagkakataon . pagkakataon sa isang panahon . panahon kung san akoy napipikon . napipikon dahil di alam kung san ang galit ay itutuon . akoy nagpapakasaya. kahit minsan hindi pa rin maiwasang maluha sa harap ng iba.  gagawa ako ng isang desisyon . hindi alam kung makabubuti o mali na. mali nga bang akoy sumuko na ? dahil sumobra na ang aking pagpapakatanga. akoy nasasakal . dinaig pa ang problemado sa pagpapatiwakal . hindi ako baliw. pero ewan ko bat ako sayoy naaaliw ? hindi ako tanga.  pero bat parang akoy patuloy na umaasa kahit nakakainis na. hindi ako yung tipong magpapakamatay . dahil kahit kailan kaya ko namang mabuhay . mabuhay ng wala ka. mabuhay ng mag isa kung san ako sasaya. ito na ang desisyon ko . ang palayain ka. palayain ka dahil hindi ko na kaya. palayain ka kahit mahal kita. OO MAHAL KITA. pero bat parang mali na ? bat parang mali na. hindi ko na hahayaang saktan ako ng iba. dahil sa oras toh . sarili ko muna bago sila. magpapakasarili.  aagawin ang dapat na sakin . na dahil sa pagpaparaya . ay nakuha ng iba. binigay ko sa iba dahil dun sila sasaya . pero pano ako ? wala naman ata kayong pake sa mundo ko . oo mundo ko toh . pero bat ang daya nyo ? kc ako . binibigay ko yung dapat na akin para lang mapasaya kayo.  habang akoy magisang nagluluksa sa isang kanto . hindi ko na pahahabain pa. papalayain na kita dahil dun ako sasaya.  at ikaw ? sasaya ka na. sasaya ka na sa piling ng iba. sa piling ng iba na akoy mag isa na. mag isa na at hindi na kita kasama. hindi na kita kasama kc may kasama ka ng iba. may kasama ka ng iba pero akoy nandito iniiyakan ka pa. iniiyakan ka pa kc akoy nagpalaya kahit mahal ko pa. mahal ko pa pero mali na.

It's all for you.Where stories live. Discover now