5

2 0 0
                                    

My Shining Icy Armor ( ˘ ³˘)❤

Fight of the Memory

Chapter 5

"Hey! Carlo Uzumaki? Shocks long time no see utol!"

"Ey? Kilala ba kita? " tanong ni Carlo kay Cony

"Tsk.Ewan bahala ka ano toh lokohan? Tigilan moko Naruto" biro niya pa. Andito po kami ni Charlie, Existing duh.

"Alam ko Yelo hahaaha syempre na alala ko pa ikaw kaya yung bab--"

"Subukan mong ituloy yang sasabihin at wala kanang matitikman na pagkain" A Death Threat By A Wise Ice

Nag-usap at nag-biruan lang sila at hindi pa umaandar tong kotse na toh kahit isang dangkal. "Ahem!" fake cough ko "Can't you just drive?" Irap ko sakanya, tumawa lang sya at nag-drive na.

.
.
.
.
.
.
.
.

This whole f*ck*ing ride is freaking Awkward like heck.

No.

So Freaking Noisy.

I just plugged my earphones and listen some random song.

Charlie is sleeping in my lap. Habang yung dalawang yan nag-uusap tungkol sa kung saan, wala na kong balak na alamin pa dahil wala akong pake WALA.

"Malapit na po ba tayo? ~~" tanong ni Charlie "Yes buddy malapit na .....oh! Andito tayo!" Parang bata nyang sabi kay Charlie. Bumaba na kami ng kotse at "Hindi kaba muna papasok? Sumabay kana kaya samin ng dinner?" Tanong ni Cony kay Carlo pero etong isa ayaw pabebe pa.

"Hindi na ok na ko ayoko na makaistorbo sainyo sige na Ice,Pre aalis na ko" paalam nya at tinapik yung balikat ko tumango lang ako sakanya pero bago sya umalis inalis muna namin yung mga pinamili sa kotse nya.

Umalis na din sya sa wakas.

"Inantok na si Charlie makakapag-dinner pa kaya sya?" Medyo natawang sabi nya sakin. "Ask him tsk." Sabi ko at nauna nang pumasok narinig ko nalang syang nag-sabi ng "Sungit!" At sumunod na sakin.

"Papa patulong naman po sa mga binili namin" paalam nya kay Tito tumango naman si Tito

Icelyn Cony's Pov

"Pahinga muna kayo o kaya iakyat nyo muna si Charlie at ihiga sya pakipalitan nadin siya Icelyn anak" sabi sakin ni Mama sila na daw bahala sa mga nabili namin at bukas na daw aayusin yun hindi na din daw tuloy yung dinner dahil masyado na daw late at kay Michael naman nauna na sya at sinabayan nalang sina Mama at Papa ayun ang sabi ni Mama sakin habang nasa byahe kami.

"May kama ka naman siguro noh?" Tanong ko kay Jaemin tumango lang sya sakin....teka..

"Diba kanina..ano..paano..magkakilala ba kayo ni Michael?" Tanong ko ulit at tumango sya ulit yeah nice. "Paano naman"

"Rival" sabi nya sakin "Geh lang magsalita ka pa wow!" Sarcastic kong sabi sakanya

"We're rivals on our companies and some stuff his species just like to steal something from me" sabi nya sakin. "Im..impressed alam mo yun nakatapos ka ng isang sentence at pure english lupit mo *chuckles*" sabi ko at nag-thumbs up bago pumasok sa kwarto ni Charlie.

"Ate?" -Charlie

"Oh? Gising kana? Bakit bby ko?"

"Sabi ni Kuya Ian ang ingay nyo daw po kanina" sabi nya sakin na inaantok pa hahaha ang cute.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 05, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Shining Icy Armor ( ˘ ³˘)❤Where stories live. Discover now