Kei's POV
"Leave me here, may gagawin pa ako" sabi ko sa driver ko at bumaba ng kotse.
"Ma'am paga-" hindi ko pinatapos ang sasabihin nya ng binigyan ko sya ng pera, tsk masunuring driver ni mom.
"that's 2k tell me if kulang pa ba yan para iwan mo na ako dito" kinuha nya naman ang pera, good boy.
"i-ingat ho" nauutal na sabi nito, i know pagagalitan sya ni mom kapag sinabi nya na hindi nya ako naihatid sa loob ng school, well problema nya na yan kung sasabihin nyang hindi nya ako naihatid ng maayos.
"yeah i will, go on and tell mom that nakapasok na ako" pumasok na ako sa bahay ng bestfriend ko, which is Mich short of Michie.
"do i have to knock?, hmm nevermind" bulong ko sa sarili ko, pumasok ako kaagad sa gate at nakita naman ako ng isang katulong, agad itong bumati at tinuro kung nasaan si mich.
"BRUHAAAAA!! I MISS YOU! LIKE OMG WTH AAAAACK" sigaw ni mich papalapit sakin.
"hey calm down your voice, it's so irritating" sabi ko at niyakap sya, she's too loud everytime na pupunta ako sa bahay nila or should i say kapag nagkikita kami.
"So tell me, how's your vacation sa US?" tanong nya while preparing her favorite cereal.
"fine? but yeah kinda bored" sabi ko while taking selfie.
"Kasi wala ako no? awieee i know that you missed me kaya bored ka, am i right?" tumingin lang ako sakanya while doing the 'pinagsasabi-mo-look'
Bigla naman syang nagpout, after that short talk kumain lang sya while me? aish nauubos lagi yung load ko just because of this fcking mission na binigay ni ulo, ulo is our head master, wala lang trip ko lang na tawagin sya ng ulo and everytime na naririnig nya yun mula sakin, lagi syang kinikilig.
Kidding, minsan hinahampas nya ako ng panyo na lagi nyang dala psh."Let's go na kei, late na tayo ng first subject" sabi nya at pumasok kami sa kotse niya.
"was that my fault?" tanong ko sakanya, nagpout naman sya na ikinatawa ko lang
"You ha you're so bad sakin hmpk" sabi nya while crossing her arms.
Minutes ago at nakapunta narin kami sa school, pagbaba ng pagbaba palang namin naaamoy kona ang kabadtripan ng isang babaeng nakaupo sa bench, and that girl is Clio, clio the insecure and pastrong.
"Didiretso naba tayo sa room or pupunta pa tayo ng cafeteria?" tanong sakin ni mich, i decided na dumiretso nalang sa room, the students are taking their snacks, kasi after the first subject, recess agad ang ganap.
"Kei? omaygosh is that you?" tanong ng isang babae sa gilid, hmm si Kris pala, okay so classmate ko yung gaya gaya, aish the hell is this year.
"Hey kris" ngiting bati ni mich, i know that was 'kaplastikan na ngiti' ni mich, mich is a jolly and kind person but if you showed her your true color she'll show you her colorless color, masasabayan ka nya sa lahat ng kaplastikan mo, hmm let's say secret na muna yung iba.
Pumasok na ang next subject teacher namin and masasabi ko lang is, he looks so kind, nagpatuloy lang ang klase but this jerk showed up, nasa labas sya ng room and nakatingin sakin with his mga alalay, the hell.
FLASHBACK
"Mom almost there just wait okay?" binaba ni mom ang call at nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng may biglang humalik sa labi ko,napatingin ako sa mata nya, wth kei what are you doing?! gumalaw ka!.
"I'm sorry" sabi nya at biglang tumakbo, i saw his face pero wala akong magawa, nakatayo lang ako dito while hawak ko ang labi ko, fck where's my bodyguard, they should be here. argh!
END OF FLASHBACK
YOU ARE READING
When Cupids Play
Teen Fictionunexpected things happeneds all the time -calvin 02-06-19