Chapter 1

17 0 0
                                    

*pop*

Excited kong kinuha ang aking phone. Ngunit lumungkot ang aking muka ng makita ang kanyang reply. He said 'Im busy' inis kong hinagis ang phone ko sa kama.

"Kala mo naman kung sinong gwapo!" Inis kong sabi habang nakatingin sa phone ko. Ang sabe ko kase sa kanya ay samahan niya ako mag mall. Kaso sabe nya busy daw sya! Nakakainis! Oo naiintindiha ko naman yon pero wala na siyang laging time sakin. At ang cold nya pa.

*pop*

*pop*

*pop*

Nagulat ako ng tumunog ulit ang aking phone. Hindi ko sana papansinin ng sunod sunod itong tumunog. Ng tignan ko 3 message ang nanduon at galing ang isa kay Hanz at ang dalawa naman ay sa Bestfriend ko na si Friya. Tinignan ko at binasa ko iyon.

'Sorry'

ayan ang galing kay Hanz my boyfriend.

'Hi dear! Are you free tonight?'

'I have some bae to meet. Please samahan mo ako'

Ayan naman ang galing sa bestfriend ko. Hmmp! Lalaki nanaman! Mag rereply na sana ako kay friya para tumanggi ngunit nag message ulit ito sakin.

'No but! I will treat you some jco doughnuts'

Omy! That's my favorite. Agad ko siyang tinawagan.

''What time?'' I ask.

Narinig ko siyang tumawa ng mahina "6:30 i will pick you up" She said.

" ok then see you. Dont forget my jco bruh!" I said at pinatayan ko na agad ito ng tawag.

@5:30

I went to the bathroom to take a bath habang wala pa yung bruha kong bespren. Iba talaga ang pakiramdam ko kapag sinasabe nyang makikipag meet sya sa mga lalaki nya. Sana walang mangyari! Gosh!

Tapos na ako maligo at nagbihis na ako. Ang suot ko ay simple red dress and 3 inch sandals. Bumagay yon sa akin dahil maputi ako. I went down stairs and when i was open the door in salas ay bigla nalamang may bumusina sa labas kaya lumabas ako at gaya ng inaasahan ay si Friya nga ito.

She looks beauty to her outfit. She wearing a Sexy black dress and a boots. while me--just a simple one.

We went to the nearest mall. Friya said na mag ccr lang daw sya kaya hinintay ko sya sa labas. Nagulat ako ng may biglang may humila sakin.

"What the hell! Who are y--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng takpan nya ang bibig ko. Kung si Friya lang ang nasa sitwasyon ko ay malamang kikiligin na yon.

Aalis na sana ako ngunit hinila nya ulit akopabalik! Ang kulit naman ng lalaking to! "Ano ba! Let go of me!" I said.

"I need your help" he said and he look at me. Kailangan nga ng tulong pero kailangan nakatago kami?! What kind of help did he want?!

"What kind of help?" I ask.

"What's your name?" He said and ignore my question. Great! Just Great! I have no choice kundi sabihin ang pangalan ko dito. Para matapos na den jusko! Baka naghihintay na sa akin si Friya!

"I'm Nava. Nava Moon and you are?" I said

"I'm Ashmit Villeno. Ash for short" he said. Ngayon ko lang napansin na gwapo ito at may reddish na lips. Crop! What I am thinking? Geez! Nagulat ako sa susunod na nangyari. He kiss me! Charoott. Hinawakan nya lang naman ang aking kamay! Owemji!

"So this is the plan you will pretend that you are my girlfriend thats it" Ash said. Ok yun lang naman pala magpapanggap lang naman pala akong girlfrie-- What?! Girlfriend nya?! No! Hindi ako papayag!

"No! Ayoko!" I said at binawi ang kamay ko sakanya. Aalis na sana ako ng hinila nya ako papalapit sa kanya and he pout while saying please. Uh! So cute!
...

Eto ako ngayon nasa harap ng babaeng kinakausap ni Ash. Yeah napapayag nya ako dahil sa lintik na pout na yon!

"Ares! This is my girlfriend!" Ash said. Kanina nya pa sinasabe yon ayaw kase maniwala nung Ares na kausap ni Ash.

"Hmm" inilagay nya ang hintuturo nya sa gilid ng labi nya na para bang nag iisip. Tinignan nya ako at si Ash at biglang ngumiti ng nakakaloko.

"You're couples right?" She asked Ash. At tumango naman si Ash.

"Then you need to kiss her in my front" Sabe nya. At ano sabe nya? Kaialangan akong halikan ni Ash sa harap nya?! No way! Tumingin sa akin si Ash na para bang nagtatanong kung ok lang ba sakin. Pero ng hindi ko siya sinagot ay lumapit ang muka nya! In count of 5!

1!

2!

3!

4 !

5!-- Nagulat ako ng hinalikan nya ako sa noo ko. Wooo! Buti duon lang at hindi sa labi! Im not expecting him to kiss me in my lips ah? I just-- Nevermind.

Biglang tumunog ang aking phone at ng tignan ko ito ay si Friya yon agad akong nag excuse sakanila at lumayo ng konti sa kanila at sinagot ito.

"Sis! Where are you now?" Tanong nya at matagal tagal den ng sumagot ako.

"Somewhere" I said. At alam kong nakataas na ang kilay nito ngayon.

"Nababaliw na ako kakahanap sayo tapos sasabihin mo somewhere lang?! Mygad Nava! At nakalimutan mo na ba na may imemeet akong tao?" She said at halatang inis ito.

"Sige i-meet mo na may ginagawa  pa kase ako" Bored kong sabi at pinatay ang tawag at bumalik na kila Ash. Naabutan ko sila na pinapalo ng babae si Ash at sinasabeng 'loverboy na ang pinsan ko ah' nakita nya ako at bumeso. Sa tagal naming magkasama ngayon nya lang ginawa yon?

"Im Angel and you are?" Sabe nya sakin pagkatapos nyang bumeso.

"Im Nava" Sabe ko at ngumiti dito. Inaya nya kami na manood ng sine. Nung una ay tumange ako kase shempre hindi ko naman talaga boyfriend si Ash. Kaso pinilit ako ng pinsan nya kaya napapayag na den ako.

Nandito kami ngayon sa sinehan at pumipili si Angel ng papanoodin namin at nag volunteer naman si Ash na kami nalang daw ang mamimili ng kakainin namin. Hinila nya ako pagkatapos nyang sabihin yon. At pumunta na kami ng supermarket.

"Thankyou" sabe nya. At nagtaka naman ako sakanya.

"Para sa--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng may tumawag at nakita ko ang pangalan ni Hanz duon kaya agad agad ko itong sinagot.

"Hello?" I said. Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung bakit.

"Let's..."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Relationshit Turn To RelationshipWhere stories live. Discover now