**********MY LOVE FROM THE STAR**********
CAST:
Kim Soo Hyun as Matteo Do
Jun Ji Hyeon as Steffi Cheon
Park Hae Jin as Winston
Yoo In Na as Lucy Yoo
#Matteo Do and Steffi Cheon
Mahigit 400 years ng naninirahan si Matteo Do sa planet earth."Sa tana ng buhay ko mag-isa lang akong kumain,ayokong makisabay sa iba hindi kasi pwedeng mahaluan ang katawan ko ng ibang liquid compound,sa ngayon nagtatrabaho ako bilang isang proffessor."
Si Steffi Cheon ay isang artista na sobrang pilingera."Nababalitang hindi na nakakapasok ng eskwelahan si Steffi dahil busy ito sa taping pero sa sobrang busy nito ay nagawa pa niyang mag-selfie post ng isang bottle of coke."
NEW'S ANCHOR: Nagpasikat si Steffi at agad pumasok sa school,hinatid siya ni Winston.
MUST I KNOW:Si Winston ay isang 15 years nang nanliligaw kay Steffi pero hanggang ngayon ay deadma pa rin ito.
Paglabas palang ng kotse ni Steffi dinumog siya ng mga fans at media.Sa loob ng classroom maraming boys na kinikilig at lubos na humahanga kay Steffi.Kumuha siya ng libro at nagkunwaring nagbabasa.
"Ang ganda talaga ng buhok niya." "Sana ako na lang yung libro." May iba na masyadong mapintas at naiinggit. "Alam mo walang pinanganak na ganyan kaganda ang baba." "Ano ka ba nagparetoke yan,baka nga mas maganda ka pa kesa sa kanya." (nagtawanan ang magkakaibigan) "Paretoke kayo tapos pagandahan na lang tayo." Steffi said
"Balita ko lumipat ng unit si Steffi"Mrs. Yoo "Lumipat ba sya?"Mrs. Cheon "Hindi mo alam?" "Syempre alam ko noh!" "Ipasyal mo naman kami minsan." "Sure pag di ako busy."
After the dinner tinawagan bi Mrs. Cheon si Steffi "Hello Steffi,bat di mo sinabing lumipat kana pala ng unit" "Kailangan ko pa bang ipaalam,matanda na ko ma." "Bakit hindi,ako parin ang mama mo." "Ok sige." "By the way ubos na yung pinadala mo wala na rin akong pera sa account ko alam mo na ang gagawin." "Naubos mo na agad yung padala ko,ang swapang nyo naman." "Hoy wag mong kakalimutan na kung hindi dahil sakin wala kang magandang mukha." "Hindi kayo ang kamukha ko si Papa." "Aba!" "Sige na po,bye." "Hello Steffi?Pinatay?Kainis talaga ang batang yun." May dumaan na taxi. "Wait taxi,hindi man lang ako hinintuan.Sumabay nalang sana ako kay Mrs. Yoo.
AUTHORS NOTE: DI PA PO NAGTATAPOS JAN ANG KWENTO KO.ABANGAN NYO PA PO AN G SUSUNOD NA MGA MANGYAYARI <3 LOVE YOU ALL . NEXT TIME NA PO ANG CHAPTER 2.