Oneshot Song Tử_ Song Tử ( Hắc Bạch Vô Thường)

74 4 2
                                    

Nhân gian này thử hỏi có mấy lần trùng sinh?

Nhân gian này thử hỏi có mấy lần được luân hồi?

Chuyện của nhân gian nàng sớm đã quên lâu lắm rồi. Chuyện của quá khứ đã bị vùi sâu cuộn thành vòng vứt ra sau đầu rồi.

***

Một thân hắc y phục ngồi ngay sông hoàng tuyền, dưới chân cầu Nại Hà, xung quanh có loài hoa bỉ ngạn quanh năm đỏ rực. Thấy hoa không thấy lá, có lá lại không thấy hoa. Đối lập dòng sông dịu dàng chảy, sự tĩnh lặng của đá tam sinh vạn năm quanh tháng là bầu trời âm u cuồn cuộn gió thổi ghào thét, thổi tung bụi từ tro cốt, thổi tung tà khí lẫn chướng khí đặc trưng ở nơi gọi là âm phủ, mà theo loài người thì là thế giới bên kia.

Thân hắc y phục ngồi tĩnh lặng trên thềm hoa đỏ rực màu máu. Tựa tịnh mịnh hòa làm một với khung cảnh nơi này.

Thân ảnh ấy là Hắc Vô Thường.

Diêm Vương đời thứ 28 tên thật là Khải An, một hậu nhân Hàn gia còn sót lại.

Diêm Vương theo nhân gian mô tả là một người tướng tả có vẻ hung thần, giọng nói dền vang, một lời nói ra là phải làm được. Song vị diêm vương đời 28 này lại khác. Một người ôn hòa nhất trong các đời diêm vương tính từ người đầu tiên đến nay.

Ngài hay tổ chức vài bữa tiệc nhân ngày nào đó, bởi lẽ đó Hắc Vô Thường mới có thời gian rảnh ra đây uống rượu một mình. Diêm Vương là một người thích uống rượu tất nhiên chẳng ăn nhập gì với việc Hắc Vô Thường thuộc hạ đây cũng thích như vậy.

Âm giới này Hắc Bạch Vô Thường đời 345 này rất ít khi xuất hiện chốn đông người mặc dù là sứ giả của địa ngục chuyên bắt hồn phách người xuống đây. Là hai người nghiêm túc nhất Âm giới này. Nhưng mà hôm nay lại không hiểu nổi rốt cuộc vì lí do gì lại khiến Hắc Vô Thường phải nhíu mày đến vậy?

- Hắc Vô Thường... ngươi sao vậy? Không lẽ nào lại thấy không khỏe. Hay vì ngươi là nữ nhi...

Hắc Vô Thường giật mình, phản ứng rất bình thường của một người đang suy nghĩ tập trung mà bị cắt ngang đột ngột. Hất tay người có bàn tay trắng bệch đặt lên vai mình, Hắc Vô Thường đẩy qua một bên, lực đạo vận lên tay người đó thật chẳng nhẹ. Đứng cao hơn Bạch Vô Thường một cái đầu người, toàn bộ dáng vẻ đều thu vào tầm mắt của Hắc Vô Thường.

Chuyện Hắc Vô Thường có là nữ nhân thì đã làm sao? Chẳng can hệ gì đến vấn đề sức khỏe cả, bởi vậy nàng mới nhíu mày. Tâm trạng sớm đã không tốt nay tên là nguyên nhân gây ra mớ bòng bong trong nàng lúc này lại đến đây, vừa nhìn liền chướng mắt rồi.

- Như vậy chắc chẳng sao đâu nhỉ...

Bạch Vô Thường gỡ mặt lạ ra, đặt qua một bên ngay cạnh bình rượu mình mang đến từ tiệc rượu của đám tiểu quỷ hảo ý. Mặc dù không mấy hứng thú song vẫn nhận. Dù sao hôn nay cũng là ngày đặc biệt kia mà...

- Ngươi tới đây làm gì? Muốn đi thì tìm vài linh hồn dã quỷ nào đó xinh đẹp ấy... đến bên kẻ xấu xí như ta làm gì?

Khuôn mặt đã dữ tợn nay lại càng đáng sợ. Mặc dù khuôn mặt như thế nhưng đảm bảo những ai tiếp xúc với nàng đều nhận ra rằng nàng rất hay cười thân thiện. Cùng vơil Bạch Vô Thường là một đôi bù trừ hoàn hảo.

Oneshot Song Tử _Song Tử( Hắc Bạch Vô Thường)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ