❁❁❁Cao Ly lập hạ, thời tiết trở dần hanh hao. Phác Chân Vinh sửa sang y phục, dợm bước về phía đại điện của Hoàng triều. Hôm nay là ngày cử hành hôn lễ của thập tam hoàng tử Phác Chí Mẫn cùng ái nữ thái úy đương triều Danh Tỉnh Nam. Bàn tay chạm xuống thanh kiếm đồ long, khuôn mặt lạnh băng ẩn hiện dưới đường đao sắc bén, không nhìn ra được bất kì cảm xúc gì.
Sử sách ghi chép, thời kỳ Hậu Tam quốc, bán đảo Triều Tiên rơi vào thế ba nước phân tranh, bao gồm Hậu Bách Tế, Tân La và Cao Ly. Suốt hàng chục năm, Vương Kiến luôn âm mưu lật đổ Hậu Bách Tế, mở rộng địa bàn lãnh thổ. Tuy nhiên, gia tộc Hậu Bách Tế vốn nổi danh hùng mạnh, chiếm vị thế lớn nhất ở biên giới tam quốc. Cho nên, hôn sự giữa Phác Chân Vinh và Kim Trí Tú chính là kế hoạch nằm trong sách lược đã được vạch định của Hoàng hậu đương triều. Một mặt củng cố vây cánh cho thái tử, trải sẵn con đường dệt đầy tơ lụa, chỉ cần Hoàng đế có một chút lung lay, Phác Chân Vinh sẽ đường đường chính chính soán ngôi vị ấy. Mặt khác, công chúa Hậu Bách Tế bị Cao Ly nắm trong lòng bàn tay, đặt nàng vào vị trí vạn người thèm khát, đem sự tồn vong của chính quốc làm cái giá đổi trao, chỉ cần một động cơ phản loạn, Hậu Bách Tế sẽ bị diệt vong, Kim Trí Tú cũng tan xương nát thịt.
"Hoàng nhi, hôm nay là ngày vui của thập tam hoàng tử, tại sao không để thái tử phi đến đại điện chung vui?"
"Trí Tú vốn cơ địa yếu ớt, lâu nay chỉ quanh quẩn ở đông cung, chưa từng rời nửa bước, xin phụ hoàng thứ tội."
Phác Chân Vinh nửa quỳ trên mặt đất, tự vẽ nên một mạt ý cười nhàn nhạt, hai tay cung kính đáp lễ rượu mừng được hoàng thượng ban cho. Ánh mắt hướng về chính điện, trông theo bóng lưng tân nương tử xuất giá, đáy lòng đột ngột nhức nhối không yên, tâm can rối bời như thủy triều xô sóng.
Một chữ "hỷ" nhưng chứa trăm vạn nỗi đau.
Một bộ giá y lộng lẫy lại thê lương cùng cực.
Đời người như vở hí kịch, nhạt nhòa dưới bóng chiều tan. Trong đoạn hồi ức bị thời gian bào mòn, có một nữ nhân lặng lẽ tiến về phía hoàng cung uy nghiêm, ngọc cài mũ phượng đội đầu, khăn hỉ che đi dung mạo. Khóe môi khẽ nhấp ngụm rượu giao bôi, lẫn giữa dòng lệ ướt đẫm lớp điểm trang ngày xuất giá.
"Nhất bái thiên địa."
"Nhị bái cao đường."
"Phu thê giao bái."
BẠN ĐANG ĐỌC
JinJi • Ái thương
FanfictionThà rằng đừng gặp gỡ, để khỏi luyến thương chi. Giá mà chẳng sầu bi, thì phải đâu muôn kiếp? bookcover by @jeonjeonbyul