Boy's POV
Ang tanga-tanga mo!
Bat mo sya pinakawalaan?!
Di dapat ganun pre, mali yon...
Yan ang mga katagang laging binabanggit ng mga kaibigan ko sakin matapos nilang malaman na nagbreak kami ng supposedly ex-girlfriend ko na ngayon.
Anong magagawa ko di ba?Sya na ung nakipaghiwalay. Gusto nya daw humanap ng space para hanapin ang sarili nya, masyado na rin daw healthy ang relasyon namin.
Dapat daw di ako bumitaw sabi nila. Pano ako di bibitaw kung wala na kong kakapitan?
Alam ko pareho kaming nasaktan pero sana naiisip din ng iba di lang babae ang nasasaktan pati rin kaming mga lalaki.
Sa totoo lang, that was three months ago pa. And still, mahal na mahal ko pa rin sya.
Di ako nagparamdam sa kanya matapos ang huling usap namin.
Pinilit kong ibaling sa iba ung atensyon ko. Pero wala ehh, sya pa rin talaga laman ng puso ko.
Nagkaroon din ako ng isang gf pero di kami nagtagal. Dahil ayoko saktan ung babae nakipaghiwalay agad ako kasi alam kong si ex pa rin ang mahal ko.
Ngayon, di ko alam pano iaapproach si ex.
Sana bago ako magpaalam sa mundong ito, magkausap muli kami ng magkaharap.
Girl's POV
Months na sya walang pakiramdam kamusta na kaya sya?Okay pa kaya sya?
Pero mukha namang masaya na sya. Madalas kong makita mga posts nya sa FB.
Oo, mahal ko pa sya pero di pa ito ung right time para samin.
Let's wait na lang sa mangyayari.
Third person POV
Taon ang lumipas ,ang pagmamahal ni boy kay girl ay di nagbago. Kaso sa kabila ng kanyang paghihintay unti-unti syang pinapatay ng sakit nyang cancer.
Isang buwan matapos nilang maghiwalay ay nalaman nyang meron na pala syang stage 1 lung cancer. Labis nya itong ikinabahala kaya di na sya nagparamdam sa babae.
Samantala, si girl naman ay ganun din ang sitwasyon, mahal nya pa rin si boy.
Di niya alam ang sakit ni boy. Patuloy lang silang nag aantayan sa isa't-isa.
Buwan pa ang lumipas, nagpaalam na si boy. Labis ang pagdadalamhati ng lahat sa kanyang pagpanaw.
Huli na nang malaman ni girl ang pangyayari. Kundi pa nya ito makikita sa FB ay wala pa rin syang kaalam-alam.
Namaalam na si boy, tapos na ang kanilang paghihintay. Isang salita lang ang maaaring maglarawan sa kanila, "SAYANG".