Chapter 1

24 1 0
                                    

Mabilis akong nag tago sa isang aparador at huminga ng malalim presko parin sa utak ko ang nangyari,pinatay nila si Mama unti unting tumulo ang mga luha ko mga hayop sila bakit nila ginawa yun kay Mama? Bakit kailangan nilang pumatay?
Sa ganoong paraan?

Flashback

"Mama!!?"sigaw ko kay Mama nang makita kong kinuha siya ng mga armadong lalaki may dala dalang mahabang gunting na ginagamit pang gupit ng tanim,isang mahabang lagare,mga armas at isang itak.

Gulat na gulat ako sa sunod nilang ginawa nilagare nila ang kamay ng Mama ko
sigaw ng sigaw si Mama.

Gusto ko siyang tulungan subalit takot ako na baka makita nila ako at ako rin ang patayin nila tinakpan ko ang bunganga ko para pigilan ang ingay na dulot ng aking pag iyak

"Bawal sa mundong to ang maganda labag sa batas ang mag karoon ng labis na kagandahan ang isang normal na tao kagaya mo,ang maging isang katulad mo ay napa kamalas maaring kaakit akit ang itsura mo subalit kapalit ay ang buhay mo"Sabi ng lalaking may hawak na gunting pang gamit sa tanim

Nakakatakot ang mukha niya napa kapanget niya at gutay gutay ang suot niyang damit na puno ng dugo.Nahagip ng mata ko ang isang supot isang transparent yun kaya kita ko ang loob ng supot na iyon gulat na gulat ako sa nakita ko

Mga puso ng tao?!?????

Ibig bang sabihin neto yung puso ni Mama kukunin din nila???

Pero bakit??

Hindi ko na kaya ang patakaran nang Reyna  bakit kailangan nilang pumatay ng taong magaganda at guwapo??

Bakit nila kinukuha ang mga puso ng tao??

Sabi sakin ni Mama dati maayos pa naman ang pamamalakad ng bansang to subalit ng simulang umibig nang Reyna nag bago ang lahat nagalit siya sa magaganda at inutusang ipapatay ang lahat  ng mga ito pero bakit??

Anong koneksyon dun?

Ganun nalang ang takot ko na baka pag nakita nila ako ay magagaya ako kay Mama nag mana ako sa Mama ko na may angking kagandahan subalit kasuklam suklam ang magkaroon ng ganitong itsura.

Napaatras ako kaya naman naapakan ko ang isang bakal na nag dulot ng ingay dahilan para mapatingin ang mga armadong lalaki sa gawi ko kaya mabilis akong tumakbo papasok ng bahay.Sobrang bilis ng takbo ng puso ko pinapaputukan nila ko ng baril subalit nailagan ko iyon lumiko ako patungong kwarto ko kaya nawala sila sa paningin ko mabilis akong nag tago sa aparador ko.

End of Flashback

Napaatras ako sa sulok ng aparador ng marinig ko ang putukan ng baril nginig na nginig ako pinigilan ko ang sarili kong mapahikbi.

"Nako nalintikan na!!!!!Boss bigla hong nawala ang anak niya,napaka bilis tumakbo eh di ko mahabol"rinig kong sabi ng isang boses lalaki

Takot na takot na ako ayokong mag pahuli sakanila masyado pa akong bata para patayin nila gusto ko ng normal na buhay at kailangan kong maghiganti sa ginawa nila kay Mama, pero pano???.

Gusto kong sirain ang mukha ko para maging panget subalit natakot ako mag karoon na kahit gasgas o munting kamot lang dahil papatayin ka pag nakitang may ginawa ka sa mukha mong mag dudulot ng kapangitan.

"Hihihi Ang bata nga naman mabilis tumakbo subalit kailan man hindi ako maiisahan"

Nakakatakot na sabi niya mukhang alam niya na kung nasan ako nagtatago

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Finding The MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon