Summary:
"Cà rem kem chuối" - A short fanfiction for NCT Dream, written by Sâu and Quỳnh.
Lấy bối cảnh là Sài Gòn vào những năm đầu của thập kỷ này. Đọc và chiêm nghiệm lại, chúng ta sẽ thấy một Sài Gòn vào những năm 2010 rất khác, rất chân chất, rất thân thuộc, và rất hiếu khách, thương yêu.
Mong rằng nếu có thiếu sót gì, mọi người hãy bổ sung và sửa chữa cho chúng em nhé.
Cảm ơn mọi người rất nhiều.
_
Một dạo Sài Gòn những năm 2010
Nhà thằng Lạc nổi danh giàu nức tiếng trong xóm, lại chả, một căn nhà lầu ở ngoài mặt tiền đường Nguyễn Bá Tuyển thời đó với con xe đạp mới cóng mà tụi trẻ cứ kháo nhau là ba nó rinh từ Nhật về, cũng đủ thấy là nhà nó giàu đến cỡ nào rồi. Ấy mà thằng này lại chúa nghịch, chuyên cầm đầu tụi trẻ con trong khu đi phá phách khắp chốn.
Thằng Lạc hiện đang cực chán nản, nó bị cấm ra đường từ tuần trước, ba má nó bị một bà già nào đó mắng vốn vì thằng con quý tử của hai người leo cây làm sao mà gãy cành, làm bể luôn chậu kiểng bả mới mua. Ba thằng Lạc bữa đó giận tím mặt tím mày, oánh thằng nhỏ thiếu điều què luôn cái giò, hên sao má nó vô can kịp. Trước khi hậm hực bỏ đi, ổng bỏ lại cho thằng nhỏ một câu: "Mày, ở nhà cho tao một tháng!"
"Thằng Lạc lại má biểu nè con" Đang kiếm cách sao mà trốn ra khỏi nhà, thì má nó gọi "Mày dắt thằng Thành đi chơi đi, lên mấy bữa mà cứ ru rú trong nhà miết, thứ năm tuần sau nó dìa rồi, dắt nó đi chơi cho biết mọi người. Mày đi đi, má bảo kê."
"Thiệt hông má?"
"Thiệt với giả gì, lên gọi em nó lẹ đi, sắp trưa rồi kìa."
Độ này quá ngon. Thằng Lạc hí hửng chạy vọt lên lầu, dựng đầu thằng Thành còn ngái ngủ dậy.
"Ê quỷ, dậy coi. Uýnh răng rửa mặt lẹ lẹ rồi thay đồ đi chơi với tao, đi đá banh."
Thằng Thành nhà quê, nghe đá banh tỉnh luôn cả ngủ, nó bật dậy chạy tọt vào vệ sinh. Độ chừng dăm phút sau nó đã xong hết cả, làm thằng Lạc không khỏi bất ngờ. Mà kệ, ra khỏi nhà đã rồi tính gì tính. "Lấy cái mũ đội vào nghen hai đứa! Đi chơi một lát rồi về lẹ nha hông, má làm sắp xong cơm trưa rồi đó nghen. Nhớ đội mũ vô không cảm nắng giờ."
"Dạ má con biết rồi, má cứ nấu cơm đi nghe."
Đèo thằng Thành ra bãi đất trống mà tụi nhỏ hay hẹn đá banh, chưa gì thấy một dề mấy gương mặt quen thuộc.
"Ố, tụi bây coi ai kìa. Thằng Lạc chưa xi-cà-que hả mày?"
"Mấy ông cứ khoái đùa, chân tui chân thép, sao mà què! Đây, xin giới thiệu với mấy ông, đây là thằng Thành con thím chú tui, bữa nay xin... đá banh ké bữa! Ê quỷ, biết đá không mày?"
Thằng Thành thì tính hay ngại, gặp đám đông toàn mấy thằng con trai cởi trần trùng trục làm mặt nó đỏ tưng bừng lên hết cả, nó lí nhí:
BẠN ĐANG ĐỌC
dreamies | cà rem kem chuối
Short Storybán cho con cây kem chuối rắc nhiều đậu phộng, rưới nhiều sirô nghen chú! first collaboration: @_quynhjessica_ and @jinna__ssi