Prologue.

13 0 0
                                    

Nakatitig lamang ako sa may hamba ng akin bintana maulan at malakas ang hangin dama niya ang nagbabadyang galit nang bagyo bumuntong hininga siya.Nakakainip sa bahay na ito araw-araw lagi siyang nandirito naka kulong lamang walang ibang ginawa kung hindi ay manood ng telibisyon o di kaya magbasa ng libro sanay naman siya pero kalaunan nagsasawa rin.

'kailan kaya titigil ang bagyo na ito'bulong niya sa sarili.

Bahagya siyang nakapalumababa sa hamba ng bintana hinawakan niya ballpen na hawak-hawak at ilang beses na pinaikot-ikot ito.Sa kanyang mga daliri.

She's really getting bored right now.Touching the windows make feel uncomportable .The large window have a thick glass she draw the circle between her tumb and smile sligthly para kasi siyang tanga sa ginagawa pero nagkibit balikat lamang siya.Ganoon yata pag na bored ka kung ano-ano na lang ang gagawin para may pagkaabalahan ang sarili.

Tinungo niya ang hamba ng pintuan at lumabas pagkababa niya ng hagdanan nakita niya doon ang ama niya na may kausap na bussiness man she looked at the old man and she notice the guy who sitting comfortable in the sofa.the guy have a beutiful eyes and perfect jawline,pointed noise and ros'e lips at all.Iniwas niya ang tingin niya dito kailan pa siya nag kainteres sa mga lalaki?pero di naman talaga niya maiintanggi na gwapo talaga ito.

'Damn karalaine stop! thinking of this guy you're just f*cking 16 years old stop fantasizing him'

Inilihis niya ang tingin dito at tinuon ang tingin sa amang nakikipag tawanan.Mukhang nag kasundo yata ang ama niya at ang matanda unbelievable her father has a cruel in business,All the people surrounded on his own company knows that his father is strict and cruel in the business industry.Now,she notice that her father is laugthing to an old man?

Mukhang nagkamabutihan na talaga ang mga ito umiling siya at dumiretso na lamang sa may kusina nakita niya sa gilid mismo ng mga mata niya ang pagtigil ng mga ito sandali sa pagtatawanan at tinuon ang atensiyon sa kanya.

Hindi niya maiwasang mailang dahil sa mga titig ng mga ito lalo na ang lalaking kasama ng matanda nasa kanya mismo ang atensiyon nito parang kakainin siya ng buhay!nito sa mga titig nito what the hell!

kinilabutan tuloy siya those eyes have intense eyes is following her now, Para bang kinakalkula nito ang mga bawat kilos at hakbang niya napahawak tuloy siya sa puso niya na mabilis na tumitibok.

Para tuloy siyang nakipag habulan sa aso ng kapitbahay nila dahil sa bilis ng tibok nito.

'What happened to you heart?Why your beating so fast?'

Bumuntong hininga na lamang siya at mabilis na pinukpok ang dibdib baka sakali na matigil ito sa pagtibok ng napaka-bilis pero mukha yatang lalo bumili ang tibok nito

Damn what's happening to me?!

Mabilis niyang binuksang refrigerator at nilabas ang pitsel at nagsalin ng tubig mabilis niya itong ininom bakit nagkakaganito siya?tinitigan lang naman siya nito tapos mabilis na tumitibok ang puso niya agad-agad?

May tumikhim sa likod niya kaya nagulat agad siya at natapon ang baso na may lamang tubig sa kanyang damit pumikit siya ng mariin dahil sa katangahan niya.Iniharap niya ang taong tumikhim sa likod niya handa niya na sana itong bugahan ng apoy pero agad din siyang natigil ng naharap ito lumunok siya at nagbaba ng tingin.Nakakalunod kasi ang mata nito para hinihila siya pailalim at hindi mo malamang dahilan kung saan.

Pero agad rin siyang nakabawi at naangat ang tingin hindi pwedeng magpa epekto siya sa lalaking kaharap kailangan niya itong harapin,Kahit nanlalambot ang mga tuhod niya at handa ng bumigay.

Masama niya itong tinitingan para maibsan ang humaharantibong pagbilis ng tibok ng puso niya ngayon.Madilim ang aurang bumabalot dito matatalim ang tingin na kulang nalang higupin na ang kaluluwa niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 04, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I HATE YOU!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon