Chapter 1

15 1 0
                                    

Reiben's POV

        Kasalukuyan akong nasa Janelle's Mall ngayon dahil pinabili ako ng ate ko ng... SWIMSUIT!!!

     Syete! Ang bakla lang. Ako pa talaga pinabili pwede namang siya na! Mapagkakamalan pa ako shokla dito eh! Tss. Anak ng tofu! 'San ko ba nakuha yung term na iyon? Nakakasuka!

        By the way, I am Rei Benjamin Yuan. 19 years old. Half Japanese, 1/4 British and 1/4 Filipino. 4th year college na ako having Business Administration course. I have 1 sister and 1 brother. For your information guys, hindi naman sa pagmamayabang I am the lead dancer of Die Dymondz Showstoppers. And my friends call me Reiben. That's all.

        Tsk! Nasan na ba yung bilihan ng swimsuit dito?! Bingo! Malapit na pala ako 'di ko pa namalayan.

     " Welcome!!! S.... i....... r......??? " sabi nung babae na parang ngayon lang nakakita ng poging katulad ko. *smirk*

        " Tsk! " Nasan na ba yung pinabibili nun?

.

.

.

        After 1234567890 years, nakabili na rin ako ng swimsuit kahit parang diring - diri sakin yung cashier. Takte! Ang mahal pala nito. Bwiset yung bratty (her ate) na yun pagbabayarin ko siya! Grabe na dinanas ko dito napagkamalan pa yata akong bading. Tsk!

Rheiven's POV

        Argggh! Kainis bakit ba kasi ang laki ng mall na 'to?

        (Malamang malaki 'yan Mall nga 'di ba? Tungaks ka ba?)

      Grabe ka naman author! Napasobra lang naman 'ata yung size ng mall mo kaya hindi na naeexpose ang CR!

         (Ayy. Ganon! Nagrereklamo ka na ngayon? Buti nga nakakaapak ka sa mall ko, marami ngang naghahangad na makaapak dyan sa tinatayuan mo, pero ikaw ang dami mo pang reklamo! Tanggalin na kaya kita sa istorya ko?!)

        Hay nako! Author chill lang! Baka ma-HB (high blood) ka maisugod pa kita sa ospital mo ng 'di oras.

       (Ok! Ok! Ituloy mo na ang *pigil ihi* scene mo sa istorya ko! Dali napahaba na ang conversation natin. Trabaho na!)

         Yes maam! Kanina pa ako hanap ng hanap ng CR hindi ko pa 'din makita!

        Bwiset! Ihing - ihi na ako. Sasabog na po pantog ko. Huhubels!

        " Ayyy. Ayun na! Finally! "

        " hik! hik! hik! ha! ha! ha! " mahinang tawa nung lalaki!

        Siopao ko! Bakit 'ganto makatingin yung lalaki? Parang ewan lang at mukhang may ginawang hindi maganda ah?

        Teka?! . . . . . . . Lalaki???

        Loading.................

        10%

        50%

        99%

        ERROR! ERROR!

        Oh! Em! Bakit puro lalaki nandito?!

        " Bakit kayo nandito? Cr ng girls 'to ah. " sigaw ko sa mga lalaki na parng nag-a-alien language ang sinasabi ko kung makatingin.

        " Tsk! " sabi nung isang lalaki sabay turo sa sign ng Cr!

        " Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!!! " sigaw ko sabay takbo palabas.

        Bakit ganun? Sa pagkakaalam ko pambabae ang sign 'nun pero bakit naging panlalaki?

        " Pffftttt. " narinig ko ang pigil na tawa nung poging nilalang na nasa harap ko?! Siopao! Nasa heaven na 'ba ako? Feeling ko andaming butterflies sa paligid ko at nasisilaw ako sa liwanag na taglay niy-.

        Teka, pero bakit tumatawa 'tong lalaking 'to?

        " Pfffftttt. Hahahahahaha! " tawa nung bwiset pero poging nilalang. Landi ko lang! sabay sway ng hair! Chos! Pero inis parin ako kahit pogi 'tong si kuya.

        " Hoy! Anung tinatawa-tawa mo dyan? " tanong ko dun sa lalaking dinaig pa ako sa pakinisan ng mukha.

      " Hahahahaha! K-kasi narinig ko yung sigaw nung babe na pinagtripan ko kanina sa Cr, hahaha! " sagot nya habang nakahawak sa ans niya este sa tiyan niya.

          " Ha-ha-ha, oo nga nakakatawa talaga. " sarkastikong sabi ko sa kanya.

      " Hahahaha, nakakatawa talaga! Sana nakit----- " natigil bigla yung pagsasalita niya pagkaharap sakin.

        " Oo nakakataw noh?! Pero mas nakakatawa 'to! " sabi ko sabay sipa sa toot niya! Basta You know naman what I mean.

         " ARAYYYYYYY! " sigaw nya habang nagtatatalon pa.

         " Hmp! Dapat lang sayo 'yan! " sigaw ko sabay walk out.

         " Argh! Bwiset kang babaeng ka! Kapag ako hindi nagkaanak lagot ka sakin! " narinig ko pang sigaw nya.

          " Bleh! " sigaw ko sabay dila sa kanya.

         " HINDI PA TAYO TAPOS! " sigaw nya ulit.

         " MAGBABAYAD KA SAKIN! " dagdag pa nya kaya kumuha ako ng pisong barya at tsaka binato ko sa kanya bago tuluyang umalis.

         " Oh. Ayan bayad na ako!!! " sigaw ko sa kanya pagka - hagis ko ng barya.

         Oo nga pala bago ko tapusin ang chapter na 'to. Ako nga pala si Rheizz Venice Wellington. 17 years old. Half British, 1/4 Korean at 1/4 Filipino. 4th year college na ako having Mass Com. course. Tawag nila sakin Rheiven. I don't want to call me Venice!!! Because it so girly! Isa akong sikat na vocalist ng Black Veil Bride Band. Mahilig ako sa mga lalaki. Not what you think! I mean, I have many BOY FRIENDS! As in kaibigang lalaki. Ewan ko lang kung bakit ganun. Maybe because nag iisang anak lang ako at sa aming magpipinsan. Ako lang ang babae doon kaya nga madals napagkakamalan na akong tibo! Takte! Ganoon ba ang itsura ko? Anyway, nobela na ang una kong POV abuso na kay author, baka bigla nalang ako maglaho ng parang bula sa istoryang ito. So bye for now!

-*-*-*-*-*-*-*-

Sa wakas natapos ko din ang 1st chapter! Rheiven and Reiben on the side! -------->

Reaction about this chapter?

Vote and Leave a Comment.         

              

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 05, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love at Last SightWhere stories live. Discover now