Natapos ang klase ng magkakaibigan at sabay sabay sa pag uwikani-kanilang bahay.
"Ally! Tara na sabay sabay na tayo"tawag ni khris sa dalaga.
"Tara" sang ayon nya sa binata.
"Guys. 3:00 ha? Sa meet up place natin"pagpapaalala ni derek.
"Sure" sagot ng mga ito
Makalipas ang dalawang oras ay nagising na si khris. At nag ayos ng mga damit para sa cliff diving.
"Mom. Alis muna ako ha? Take care" wika nito sa ina.
"Okay anak" sagot ng ina nito.
Pumasok ito sa sasakyan at kaagad binuhay ang makina at humarurot papunta sa restaurant na lagi nilang pinagtatambayan. Nang makarating sya roon ay nakita nyang nag aantay na sila derek,shan,zyler at shawn.
"Sup guys. Asan yung dalwa?" Tinutukoy nya is si ally at kisses.
"Papunta na sila"wika ni shawn.
Umupo ang binata sa upuan at kumuha ng isang slice ng pizza.
Kasunod non. Dumating ang dalawang dalagang kanina pa nila inaantay."Guys! Tara na!!" Punung puno excitement ang boses ni kisses.
"Sa wakas. Dumating din kayo."punong puno ng pang aasar ang boses ni khris.
"Ha.ha.ha."punong puno ng sarkasmo ang boses ni allyanna
"Tara na. Since we're complete. Let's go" ani derek
"Sige. Let's go" tugon ni khris
Sumakay sila sa kotse ni khris since na wala silang dalang kotse. And himalang nagkasya silang lahat. Medyo masikip nga lang
Habang bumyabyahe sila patungo sa pupuntahan. Binasag ni shawn ang katahimikan.
"Let's play truth or dare ang boring eh."ani shawn.
"Khris. Truth or dare?"tanong nito sa binata.
"Truth" mabilis na tugon ni khris.
"Sino yung taong mahal mo?" Tanong ni shawn
"Uhm..." nag aalangang sagot ni khris
"Actually meron pero diko muna ipapakilala sa inyo. Dipako handang umamin eh.""Oh? HAHA kaya moyan bud. Valentines day na bukas umamin kana" pilit ni shawn
"Khris. Inlove kana pala and dimo sinabe saken? Sa girlbest mo?" Tanong ni ally.
"Oy ally di ako nagsekreto wag kana magtampo" pagpapaliwanag ni khris
"Ehem ehem may nagseselos ah" pang aasar ni shan na katabi ni ally.
"Stop it shan dika nakakatawa" ani ally
"Hey guys. We're here " ani derek
"Pero nagsisimula palang yung game" ani shawnTumigil ang sasakyan sa gilid ng isang bangin na nakakalula sa taas.
"Damn bro. Tatalunin talaga natin yan?" Tanong ni shawn kay derek.
"You scared?" Pang aasar ni derek na punong puno ng sarkasmo ang mukha
"No you dumdum. Gusto mo ako pa yung mauna eh" ani shawn.
Habang naghahanda ang magkakaibigan sa cliff diving nag iisang nakaupo si ally sa hood ng sasakyan.
"Hey. Bakit ka nag iisa?" Tanong ni khris.
"Ahh. Wala lang. Iniisip kolang kase kung nasan na kaya si james" (si james ay ang current boyfriend ni ally. Kaya di makaamin si khris eh.)
"Ah. Bat dimo tawagan? Or i-text or chat?" Tanong ni khris.
"Walang replies." Sagot ni ally na napakalamig ng boses.
"Hoy! Khris at ally! Lika na" sigaw ng mga kaibigan nila.
Hinimas ni khris ang likod ni ally. "Wag kang mag alala. Magpaparamdam din yun" ani khris habang hinihimas ang likod ng dalaga.
"At dahil medyo walang kwenta yung boyfriend nya natural dinya tatawagan yun" aji jg isip nya
"Tara na?" Ani khris
"Sure. Lika na huling makapagdive manglilibre mamaya!" Sigaw ni ally habang tumatakbo papunta sa dulo ng bangin.
Alright guyss! Salamaat sa pag babasa💖
Continue readiiing!-jam🐼
YOU ARE READING
I Fell Inlove With My Best Friend
RomanceHey. It's khris nahulog ako sa bestfriend ko na si ally and now hindi ako makaamin sakanya dahil takot na syang magnahal ulit dahil kay james na niloko sya at dahil sa pangyayaring yun. Natakot na syang magmahal ulit. Makakaamin kaya ako? Tatangga...