Ako si Faith Mendoza, an ex- high school student. Naaksidente kasi ako sa taxi, one time ng papauwi na ko galing school. Sa sobrang lakas ng impact ng pagkakabangga bumaliktad ang taxing sinasakyan ko and unfortunately napahampas ang binti ko sa nabasag na salamin na naka dikit padin sa bintana ng taxi. Kaya ngayon eto ako, may balot ng malaking simento ang binti hanggang sa paa ko. Sabi ng Doktor maaayos pa naman daw yung buto, hindi naman daw kasi talagang naputol yung buto sa binti, parang nabali lang pero since bata pa naman daw ako maayos pa daw yun basta continues ang therapy .
Hmmm… masyado kong dinamdam yung nangyari, kaya eto nag e-emo ako ngayon. After kasing makalabas ako ng ospital hiniling ko sa parents ko na gusto ko munang mapag isa. After all their contradictions, pumayag din naman sila, hinanap nila ako ng matitirahan. After nilang makakita hinatid na nila ako doon at ang usapan papadalhan na lang nila ako ng allowance.
Isang maliit na apartment lang ang kinuha nila para sa akin halos kama at computer ko lang, sikip na, pero ok lang ang mahalaga nasa 5th floor ang ako. May maliit ding terries kung saan love na love kong tumambay. Doon, kitang kita ko ang liwanag ng paligid specially when the sun turn down. Those sparkling lights made me feel relax. It helps me ease the pain physically and emotionally.
*Flashback*
<Faith’s POV>
“Babe, anong nangyari sa’yo?” tumakbong lumapit sakin ang boyfriend ko, si Theo, nang makarating sya sa room ko sa ospital.
“Babe, hindi na daw ako makakalakad… ” nakatingin ako sa mata nya, ng sinabi ko yun. Actually, hindi naman talaga ako mapipilay, I just want to test how much he loves me and if he can take me if that will happen.
“WHAT! That’s not true! Your joking, right babe?!” I can’t believe! I didn’t expect his respond.
“I hope it’s just a big joke, but babe its true.” Still pa din akong nakatitig sa kanya, hoping that I will see and hear what I am expecting but his face reaction didn’t change.
“Babe sorry but if that is not a joke, I have to break you up. Ayokong magka girlfriend ng lumpo!” ngayong nagbago na yung face reaction nya, kung kanina, gulat, ngayon pandidiri na.
Yumuko ako and tell him the truth, “Ok babe break na tayo, you may leave now.” After I said that naramdaman ko na lang papalayo na sya sa tabi ko. I raise my forehead and saw him na papalabas na sya ng room ko, “Bye the way, I am the one who are joking.” Lumingon sya at lumapit sa akin.
“What do you mean to that?” sabay kunot ng noo nya.
“Hindi ako malulumpo.”
“REALLY?! Well, thats great Babe! Ikaw ha, navictim mo ko dun.” Nakangiti na sya ngayon.
“Pero yun part na yun lang ang joke, the rest hindi na.”
“Like?” tanong nya sa akin.
“Like break na ta’yo.” Nagulat sya sa sinabi ko.
“Babe?”
“Yes! Break na tayo! And that is FINAL! NOW… umalis kana sa kwarto ko!”
“But Babe, I love you.”
“You love me but not the whole part of me!”
“Babe, don’t do this to me please.”
“I said get out!”
After ng panunuyo nya, hindi ko na ulit sya tinanggap, ang sinabi nya ay na sinabi nya. I just proved that being his girlfriend is just a trophy for him.
Boring ang life ko dito, tutulog, kakain, mag i-internet, at matutulog. Hmmmm… pag napapadala lang ng allowance ang parents ko, saka lang ako nalabas.
BINABASA MO ANG
tXtmate
HorrorHope you enjoy my story. Sorry for the mistakes such as wrong spelling and wrong grammar. Please leave your comment after reading. Thank a Thanks ^ ^.