7th day*
Boy: Hoi! Panget!
Girl: Crush andito kana pala.
Boy: Ba't ang lungkot mo?
Girl: Wala may iniisip lang.
Boy: Dahil ba last day mo na ngayun?
Girl: Oo
Boy: Hmmmm.. pwede ba kitang maka-usap Ashley? Ng tayong dalawa lang?
Girl: Sorry crush may gagawin pa kasi ako ey!
(Lumakad palayo si Girl. Gusto sanang sundan ni Boy pero di nya nagawa)
Hanggang malapit na mag 3... oras na sinabi ni girl na babalik na ito sa school nya. Nag-alala sya.. kahit nilibot na nya ang buong campus... di niya mahanap si A. Pumunta sa principal office at ikinabigla nya ito.
Dali dali siyang lumabas ng school at pinaandar ang kanyang sasakyan. Kaso ayaw ito mag-start. Inulit nya pero ayaw talaga. Umabot sya ng iilang minuto kaya nag hanap nalang sya ng masasakyan papuntang Ospital. Buti naman at nakasakay na rin sya. Ng malapit na sana ang hospital na pupuntahan nya ay biglang nag traffic. 4:20PM na ang time na yun. Di nya kinayanan at bumaba sya sa taxi.
Tinakbo nya yun wala syang paki-alam kung mapagod man lang sya. Hanggang narating na nya ang kwarto kung saan. Nakikita nya ang katawan ni Athena. Na wala ng buhay. Andon ang Mama at Papa nya umiiyak at hindi matanggap ang nangyari sa anak. Lumapit sya sa katawan ni Ashley at nawawalan ng lakas habang patuloy sa pag-iyak. Dahil hindi man lang nya nasabi ang salitang MAHAL KITA habang itoy nabubuhay pa. Tinanong si Kurt sa ina ni Ashley
Mama: Ikaw ba si Kurt?
Kurt: Opo tita ako po
Mama: Alam mo bang palagi kang kinikuwento ng anak ko sa amin ng papa niya. Oo nga pala may pinabibigay sya sayong letter hijo.
(Umiiyak habang nag-uusap ang dalawa)
Binasa ni Kurt ang laman ng sulat.
(Play song:You are the reason by Calum Scott)
Dear Crush,
Unang-una sa lahat hindi talaga ako makapaniwalang nag chat ka sakin non. Yung isang hi mo lang. As innn... nakakamatay sa kilig Di kita magawang replayan sa main acc ko. Nahihiya kasi ako. Gumawa nalang ako ng bagong acc tsaka pinangalanan kong "Your Secret Admirer" alangan naman pangalan ko... paano kita lalandiin kung ganun?
Alam mong habang chinachat kita? Wala talaga akong lakas luob nun. Pero kinapalan ko nalang sarili ko para lang maka usap ka kahit chat man lang. Masakit man sa akin tinatawag mokong panget... minumura... honestly kaw palang yung lalaking nakapag mura sakin tsaka yung mga masasakit na salitang binibitawan mo sakin.
Pero ok lang. Lahat ng yun binabaliwala ko dahil Mahal kita. Sorry kung may nasabi din akong mga salita nakakpag pagalit sayo. Akala ko kasi matutuwa ka pero binibwessit ko pala araw mo.. sorry ha? Kung ako yung dahilan kung bakit na bad trip ka. Alam mo bang sinasabi ko sa sarili ko.. na para wala akong kwenta?
Andaming nagsasabi kung bakit ako nagpapakatanga sayo... ey andami namang naghahabol sakin pero dinideadma ko daw para lang sayo. Eh bakit? Bakit ko ba ipagtutulakan ang sarili ko sa ibang tao na ikaw naman talaga ang mahal ko? They can't force what I feels. Alam kong malabo ka magkakagusto sakin Crush... oo tanggap koyon.
Masaya ako sa pagpapakatanga kahit anlabo maging tayo. Alam mo bang 7 days nalang ang araw ko sa mundo? Di ko sinasabi kasi lagi mo namang pinaparamdam sakin na wala kang pakeh Stage 4 na sakit ko sa puso.
Tawag ko dito BROKEN HEARTED kagagawan ni yokai Ng marinig ko sa school namin na about exchange student tapos sa school nyu pa. Ayun nagsikap ako at ikaw ang naging inspirasyon ko para mapili ako bilang exchange student. Dahil sa ninais ko talagang makita ka ayun! Boom! Natupad ko yung wish ko! Yung makasama ka at makausap ka kahit 3 days lang. Sorry kung minsan iniiwan kita. Kailangan ko kasi ma check up at ayun sabi ng doctor nanghihina na.
Sabi nga ey magpapahinga nalang mona ako pero di ko ginawa. Kasi hindi kita makikita. Gusto ko sana marinig yung i love you kahit bilang isang kaibigan pero parang huli na ata kung maririnig ko pa ang salitang yan pero wag kang mag-alala crush kahit wala na ako... nanatilinparin ako sa tabi mo at babantayan ka... at palagi parin akong mangungulit sayo. Mahal na mahal kita kahit anong mangyari.
Nag mamahal,
Ashley pangetBumuhos ang mga luha ni Kurt sa hinabiling sulat ni Ashley sa kanya.
Kurt: Alam mo andaya mo panget ey! Di pa nga ako umaamin sayo! Nang iwan kana! Yung gusto sana kitang maka-usap eh sabi mo busy ka! Ayun! Hinayaan nalang mona kita dahil baka makaka-isturbo lang ako sayo! Tas ito malalaman ko? Nakahiga ka dyan at hindi na humihinga! Alam kong naiirita ako nung una sayo pero nung araw na kahit online ka. Hindi kana nag chat at alam mo bang namiss kita nung araw nanyun? At yun yung araw na... na huhulog na ako sayo!
Kurt:Oo aaminin ko! Crush na kita. Kahit hindi pa tayo nagkikita! Ba't moko iniwan? Ano ba panget Gumising ka! Mahal na mahal kita rin kita. Ikaw lang yung babaeng napamahal at unang minahal ko ng ganito! Wala akong magawa kundi magpaalam. Sana masaya ka kung nasan kaman ngayun mahal na mahal kita sobra. Paalam. At tama yung pitong araw na nagkausap at nagkasamantayong dalawa.
The end...
~*~
A/n: please don't forget to click like/vote and kindly leave your comments, suggestions and violent reaction......
~★Unknown★
YOU ARE READING
7 days (Completed)
ChickLitDisclaimer: This is a work of fiction. Names, character, business, places, events, and incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...