chapter 1

35 1 0
                                    

Mr. Robbert POV'S

"Mr. Principal naman wala namang ganyanan. Paghiwalayin mo nalang ulit yung star section. Please."Si miss Leu. English teacher yan nagrereklamo kasi pinagsama ko kasi yung star section.

"Oo nga sir. paghiwalayin mo nalang ulit. Palagi nalang gulo ang mangyayari sa section na yan. Si Sir. Rico naman yan. Nagrereklamo rin.

"Tumama na kayo. Ayaw ko na maka rinig ng reklamo. Alam nyo meron nang unang mga nagreklamo rin tungkol jan pero ang sagot ko sa kanila ayaw ko. Ok mag assist na kayo ng ibang students sa labas. At mamaya maya susunod na ako.

At lumabas na silang dalawa

Ok first of all I am Robbert Tan. 51 years old. At principal sa Saint Academy yun lang po. Hay nako makalabas na nga.

Pagkalabas

Hay nako! Sigurado akong mamumuti ang mga buhok ng mga magiging teacher nila. Makapunta na nga sa stage at para makapasok na sila sa classroom nila.

"Good morning dear student. Those who do not know me my name is Robbert Tan. The principal of this school. Welcome to all of you students. Hope you enjoy this year. And you can go to the classroom."Sinasabi ko yan habang hinahanap ko yung dalawang grupo. Bakit wala pa sila? Inaamin ko nami miss ko yung pag aaway nilang grupo.

"Good morning sir!"Si mam Lea naman yan science teacher. Kaidaran ko yang teacher na yan.

"O hindi ka ba magrereklamo o magsasabi na paghiwalayin ko yung dalawang star section?"Ako

"Hindi sir. Miss ko na rin kasi yung araw araw na nagtatalo silang grupo. Yung pinapasakit yung ulo ng mga teacher. Tapos mag uusap lang sila kapag mag aaway. Yung may pikon. Pero kahit ganon tignan mo sobrang tatalino nilang grupo. Yung walang nag papatalo sa kanila.

At natanaw ko na si Annable. Sya ay member ng isang grupo.

"Bwisit! Bagong bili kong car ginasgasan mo lang!"Annable at kasunod nya na si France.

"Hoy! Hindi ko kasalanan yan! Bigla mo kasing hininto yang kotse mong bulok."France

"Aba't hindi ka man lang mag sorry sakin dahil ginasgasan mo tong baby car ko!"Annable

"Hindi ako mag so sorry sayo dahil hindi ko kasalanan yan. Hindi ko kasalaln kung bakit nagasgasan yang panget mong kotse." France. Kami naman ni mam Lea naka tingin lang sa kanila. Mwahahaha yan ang na miss ko sa kanilang grupo palaging may thrill.

"Ahhhhh wala na yung maganda kong car!!! Bibili nanaman ako ng bago kong baby. :("Annable

"Tsssssss. Beggar ka na ba? Sige bibilhan kita ng bagong kotse. Yung mas maganda pa doon sa kotse mong panget."France

"Oh mga bata magsitigil nga kayo. Hayan mo na Si France baka hindi nya naman sinasadya yung nang yari"Ako

"Pero -"Annable

Time travelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon