Stephen Kyle Chua ang lalaking pinapangarap ko , well natural lang naman sa mga teens na ma-inlove diba . Pero hope ko lang no , sana kong makilala nya man ako , sana ma-inlove din sya sakin , o di kaya'y makilala nya lang ako , ok na yun sakin .
He's my life , my compass , my heartbeat , my future .
lakas talaga ng tama ko sa kanya no ? siguro kong hindi pa kayo naka-experience ng ganto , mararamdaman nyo din to balang araw . For those who are waiting and asking for love , dadating din yan sa tamang oras .
alam nyo masasabi ko paring meant to be kami , at pinagtagpo kami ng oras at tadhana , at ! talagang sya yung nakapaskil sa listahan kung sino ang DESTINY ko ! ni pangalan nga namin may pagkapareho eh , oh tignan nyo !
sya Stephen Kyle Chua eh , ang pinangalan naman ng mga magulang ko sakin eh Jastine Kyle Yu .
Oh diba ? diba may destiny talagang nagaganap ? ta's preho pa kami ng edad , ipinanganak ako ng mama ko nong Sept. 12 , 1997 eh sya ipinangak sya ng principal namin na mommy nya nong July 16 , 1997 . oh nakita nyo na ? ibig sabihin non pareho kaming 17 years old , kaya lang 2 months and 10 days ang agwat nya sakin , kahit eh compute nyo pa eh , pero ok na yon diba , kesa 6 years yung agwat nya sakin.
Nakatira lang pala ako sa isang bahay dun sa rooftop , pero hindi naman ganun ka sira . Medyo ok na rin . I'm 2nd year college . I really like arts , lalo na sa painting and drawing . at tsaka gusto ko rin sa Music especially when it comes to singing and playing musical instruments like piano , guitar and also flute . i really also like cooking . Kaya nga hindi ko alam kong ano talaga ang gusto ko paglaki ehh , ang dami-damin kasi ng gusto ko XD
Sabi nga nila yung utak nalang sana yung kulang sakin , kasi magaling daw ako sa lahat ng bagay , pero palya at palpak naman sa studies lalo na sa pag-ibig
Teka back to Topic na muna tayo .
Umuna na yung nanay ko sa langit nong 12 yrs. old palang ako , ang hirap no ? tapos bata palang ako hindi ko na nakilala ang tatay ko .
Pero sa kaalaman ko , mayaman daw yung papa ko , tapos kaya daw umalis si mama , kasi tinakasan nya si papa , pero sabi daw nila hindi naman daw nag-aaway ang mama at papa ko , at sabi din nila na hindi si papa ang fist love ni mama kaya yun umalis si mama kasi hindi pa daw buong-buo ang pagmamahal nya kay papa , un lang ang alam ko , sinabihan kasi ako ng bestfriend ni mama , kaya ayun nalamn ko din .
Pero alam nyo ba na sa katagal-tagalan ko dito sa mundo , merong nag-tagal na secret dito sa bibig ko , wa'g nyong sasabihin sa ibang characters dito sa story ha ! tayo-tayo lang ! Kasi nong namatay yung nanay ko may sinabi sya skin at binigay din sya saking susi , sabi nya importante daw yun , dun daw nakasalalay yung buhay ko ,
tapos dun daw nakalaan ang future ko , sabi din ni mama na bubuksan ko lang din daw yun pag-ready nako , kaya hanggang ngayon hindi ko pa binubuksan kasi sa tingin hindi pa 'ko ready eh , masyado pa kong bata .
sa buhay ng tao , meron talagang umaalis , pero meron namang dumating na kaibigan sa buhay ko , na parang naging kapatid ko na rin . Meron nga pala ako mas batang babaeng kapatid . Oo nga pala nakalimutan ko , may nakakatanda pala akong kapatid na lalake , ewan kong san na yung lalakeng yun ngayon , pero etong nakakatanda ko pang kapatid , half-brother ko lang sya , ang tatay kasi ni kuya ay ang first love ni mama.
BINABASA MO ANG
My Brainless Girlfriend
Teen Fiction"Maybe love needs brain, but love needs heart more"