CHAPTER 3

1.3K 60 1
                                    

Arrange Married.

Naka uwi na ako sa aming bahay at ang kasambahay at body guards lang ang naabutan ko, wala sila mommy and daddy.

Timingin ako sa aking cellphone kong anong oras naba at alastress na nang hapun.

"Oh, andyan kana pala Cassie" ngiting sabi nang kasambahay naming si nanay Cora.

" Hi po nanay, where's mom and dad?" Tanong ko sakanya, parang pangalawang nanay kona siya dahil simula pagkabata ko ay siya ang katuwang ni mommy sapag aalaga saakin.

"Umalis sila nang daddy mo, pinapasabi rin nang mommy mo na pumunta ka sa restaurant nang hotel niyo" pahayag ni nanay saakin, ngumiti naman ako sakanya.

" Sige po Nay," sagut ko kay nanay Cora.

"Sige na Cassie at mag lilinis pa ako nang Bahay" Sabi Niya, tumango ako kay nanay Cora na nakangiti, agad naman siyang umalis sa harapan ko.

Pumasok na ako sa aking kwarto, at nakita ko doon ang backless dress na naka latag sa higaan ko.

Kumunot ang aking noo, masyado bang importante talaga ang dinner na iyon at kailangan talagang pag handaan?.

Agad Kong nilapitan ang dress na color black at backless ito, sa harap naman ay simple lang Ang design nito, nagustuhan ko ang damit, agad ko naman nilinis mona ang katawan ko sa banyo, pagkatapus kong maglinis nang katawan ay agad konang pinatuyo ang aking buhok, nag suot lang mona ako nang roba.

Pagkatapus kong patuyuin ang buhok ko ay agad kona sinuot ang damit at nag ayus na nang make up sa aking Mukha.

Pagkatapus konang gawin mga ka ichosan ko sa katawan ay agad na akong lumabas sa aking kwarto, tumingin mona ako sa aking cellphone kong anong oras na, at mag a-alas singko na nang hapon.

Bumaba na ako sa hagdan namin at nagpaalam na kay nanay Cora, at baka malate pa ako sa dinner na sinabi ni mommy, midyo malayo layo pa naman ang hotel dito sa aming bahay.

Nang lumabas na ako ay agad na akong sumakay sa aking kutse at nag manihu na, Hindi parin talaga mawala sa utak ko kong para saan ang dinner na ito.

Nang nakarating na ako sa hotel namin ay agad na akong pumasok, tinanguan lang ako nang guard, kilala narin kasi ako dito.

Agad naman akong nagderetsu sa restaurant nang hotel namin, sumalubong agad ang manager nang hotel saakin.

"Ma'am Cassie sumunod po kayo saakin" Sabi nang manager nag restaurant, agad naman akong tumango sakanya.

Patungo siya sa VIP roam nang restaurant namin, luminga ako sa paligid at Wala namang okasyon, bat talaga ako nasali sa dinner na ito?.

Nang maka pasok kami sa loob ay agad Kong nakita si mommy at daddy may kasama silang ka age lang nila babae at lalaki ito.

Nang makita ako ni mommy ay agad siyang ngumiti saakin.

"Cassie Anak you are here na pala" agad nang lumapit si mommy saakin.

Hinalikan ko naman siya agad sa pisnge "yes mommy, I'm sorry that I'm late" 

Napakamut naman ako saulo, late naman talaga ako nang ilang. minuto.

"It's okay Anak, hali ka I will introduce you in our family friend" usad ni mommy nang nakangiti parin.

Arrange Married In A Gangster Where stories live. Discover now