Chapter 3

161 12 8
                                    

Ashley's POV:

Ngayon ay nasa classroom ako at nakatulala.Di ko makalimutan ang nangyari nung friday...Di talaga ako makapaniwala sa nakita at nalaman ko last friday.

"Goodbye class!!Wag nyo kalimutan gawin assignment nyo!!"sigaw ng teacher namin at lumabas na ng room namin.

Lumabas na din kami kasi syempre breaktime na.Wla ako sa mood kumain pero lumabas parin ako.

"Ashley!Ok ka lang??"tanong ni Mika sa akin.

"Oo ok lang ako.Bat naman ako di magiging okay?"sabi ko sa kanya.Natutuwa talaga ako na naging kaibigan ko sya.Pero medyo naiilang parin ako kasi di ako sanay na may kaibigan ako.

Bumili kami ng pagkain at umupo sa Cafeteria.Busy kami sa paguusap ng may biglang tumawag sa akin.

"ASHHLEEEEY!!!"nagulat ako ng malaman ko kunh sino nagsalita.Si Hiro!!Yung lalaki na nakilala ko sa Bus!

"Oh Hiro!dito ka din pla na pasok!"sabi ko sa kanya.Umupo sya sa tabi namin.

"Mika,Meet Hiro!Hiro meet Mika!!"pagpapakilala ko kay Hiro.Si Mika kala mo nakakita ng multo.

"Hello Mika!!Nice to meet you!"bati ni Hiro kay Mika.Eto namang si Mika...Tulaley!!

"Mikaaaa helloooo nandyan ka pa ba?"at doon..pagkasabi ko,Natauhan sya.

"Ashley pano mo sya nakilala??"tanong nya sakin.

"Well nagkausap kami sa buss thenn naging magfriend kami!"sabi ko.Ayoko ko na ikwento yung buong pangyayari kasi napakahaba noon.

Napansin ko na ang daming babaeng nakatingin saamin ng masama.Para anytime ay papatayin nila kami!!

"Bat ang sama ng tingin ng mga babaeng yun sa atin??"tanong ko sabay turo sa grupo ng mga babae na ang sama ng tingin saamin.

"Di mo talaga alam no"sabi ni Hiro.Magtatanong ba ako kung di ko alam!!Hay...iba na talaga mga tao ngayon!

Umiling ako na naghuhudyat na di ko alam ang dahilan.

"Ashley isa sya sa pitong sikat na lalaki dito ..kasama sya nina Zane"sabi ni Mika.Well...Ayun,gulat na gulat ako.Isa pla sya dun sa mga famous boys na yun!!Grabe ibang iba ugali nya dun sa mg katropa nya.

"Ah kaya pla ang sama ng tingin ng mga babae sa atin!!"sabi ko.Natawa lang silang dalawa.Nu nakakatawa dun?Hay ang babaw ng kaligayahan ng mga taong to.

Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa room.Nga pla classmate pla namin si Hiro.Grabe bat di ko agad napansin yun,para kasi lagi syang wla sa klase.

Umupo kami sa mga upuan namin at hinintay dumating yung teacher namin.Nang dumating ang teacher binati namin sya ng mahabang good morning.

"Mr.Takamoto..buti naman at naisipan mong pumasok sa klase ko!!"sabi ng teacher namin kay Hiro.So sya pla yung kinukwento ni Ma'am na laging wla sa klase nya.

Tumawa lang ulet sya.Ang hilig nya tumawa no??San ba to pinaglihi..kanina pa tawa ng tawa.Naku pag may naamoy kaming mabaho alam na kung sino hahaha.

"Okay..Ngayon ay Monday so ihanda nyo na ang reports nyo!!First na magrereport ay grupo ni Ms.Cruz!!"

Pumunta kami nina Zane at Luna sa harap at nagsimula ng magreport ng report na pinaghirapan naming gawin.

□■□■□■□■□TIME SKIP□■□■□■□■□

Wahhh sawakasss uwian naaa!!Anywayyy success ang report namin!Nakakuha kami ng perfect score.At alam nyo ba..Si Luna magaling pla magreport!May ibubuga din pla yung babaeng yun,kung di lang yun malandi siguro di ako maiinis dun.

The More You Hate,The More You LoveWhere stories live. Discover now