Vào một ngày xuân thật đẹp, nắng chan hòa với gió thoảng nhè nhẹ. Tiếng lá xào xạc thật yên bình.
Em nói với tôi rằng
"Có 5 ngày nhất định cậu phải nhớ đấy"
Tôi tò mò hỏi em
"Ngày gì cơ ?"
"2512 : sinh nhật của cậu
..... : ngày cậu thành công
...... : ngày cậu cưới vợ "Nói đến đây em bỗng im lặng,tôi thắc mắc
"Thế 2 ngày còn lại ?".
Em nhìn lên trời,mỉm cười nhẹ nhàng nói
"Đó là ngày 2002 : sinh nhật tớ
Và...1510 : tớ và cậu quen nhau."Tôi cười,nhất định rồi
"Tớ nhất định phải xem được mặt cô dâu của cậu"
Em nói rồi phì cười,tôi nhẹ nhàng xoa đầu em.
"Nhảm",nụ cười của em,lúc này đẹp hơn bao giờ hết. Tôi muốn em luôn cười hạnh phúc như thế này....Ngày 20/02
"Chà,khá lâu rồi nhỉ, tớ nhớ cậu ghê vậy đó"
"Này,tớ thành công rồi,tớ được thăng chức giám đốc rồi đấy"
"Này tớ gặp nhiều chuyện vui lắm,nghe tớ kể nhé"
"Này,quà sinh nhật của cậu này".
"Tớ mới nuôi 1 cô mèo này,dễ thương chứ"
"Này......"...
Cứ mỗi năm vào ngày 20/02,họ lại thấy bóng dáng một người con trai ngồi bên cạnh một cây anh đào,trông thật hạnh phúc,có vẻ đó là nơi anh hay ra chơi đùa khi nhỏ.
Và cứ mỗi năm,vào ngày 15/10. Chàng trai lại mua một bó hoa cúc để bên cạnh cây hoa anh đào ấy...
20/02/2058
"Cũng đã 40 năm từ ngày cậu đi rồi nhỉ ?"
"Bó bông cúc cậu thích nhất này"
"Tớ thật hèn nhát,mãi mãi cũng chẳng thể nói được 3 chữ "Anh yêu Em"
"Cô dâu của tớ chỉ duy nhất là cậu"
"Anh yêu em... Anh yêu em. Anh xin lỗi...."
Ngày 20/02/2018
Cô gái xinh đẹp kia đã nhẹ nhàng nhắm mắt,nhẹ nhàng rời khỏi tay anh,rời khỏi cuộc sống này. Một mùa xuân thật đẹp,một ngày thật quá đỗi bình thường,chỉ là... Tôi không còn em nữa,ngủ ngoan nhé.
Ghi chú
" 1510, chúng ta gặp nhau. Em đa sắc,tôi đơn sắc.2002,chúng ta cùng nhau đón sinh nhật của em. Em đa sắc,tôi đa sắc.
2512,em chúc sinh nhật tôi,chúng ta cùng nhau đón sinh nhật của tôi. Em khiến cuộc sống vô vị của tôi trở nên đa màu.
20/02/2018,em nhẹ nhàng rời khỏi tôi. Em vẫn như vậy,vẫn đa sắc như cách em bước vào đời tôi. Ngày em ra đi,mọi màu sắc trong tôi đều tan biến.
15/12/2078. Tôi sắp được gặp em rồi...."
...../2088,hai ngôi mộ nằm kế nhau bên dưới gốc hoa anh đào trông thật hạnh phúc. Ngày ấy,mọi thứ thật rực rỡ sắc màu.