Chapter 2

9 2 0
                                    

         Yuuki's POV

He walk flawlessly. Nakasunod sa kanyang likuran ang apat at maangas na naglalakad. Tumigil sya sa harap ko at Tinitigan ako nang mariin.

"Miss kung magkakilala man kayo nang kakambal ko,sinasabi ko sayo kalimutan mo na sya. Hindi ka na nya babalikan." Yun ang mga katagang kanyang binitawan at iniwan akong nakanganga.

Nilapitan nya ang dean at merong binigay na dukomento. Naupo sya sa katapat kong upuan.

"Miss anong favorite number mo?" Tanong ng lalaking kasama ng  kakambal ni shino Kay precious.

"Hmmp!everyone knows that my favorite number is 9..ba't mo natanong?" Naiiritang pahayag ni precious. She flip her hair and stared at the guy with an uninterested look.

"WHY!!?DAPAT PINILI MO EIGHT! IF YOU DIVIDE  9, HINDI SYA PERFECT SYMMETRY! 8 IS PERFECT SYMMETRY DAHIL BALANCE!KAYA BAKIT PINILI MO YUNG 9!!?PILIIN MO YUNG 8!PLEASE PILIIN MO YUNG 8..PLEASE..." Nakaluhod nyang pagmamakaawa Kay precious na 8 ang piliin. Akala ko weird na ako pero ngayon alam ko nang may taong mas weird pa sakin.

"Miss..gusto ko makipagbugbugan pwede ka?" Salita naman ng katabi ko. Mas weird pa pala to. Kanina pa sya naghahamon ng away pero walang pumapansin sa kanya.

Yung isa tulog sa upuan na katabi ng kakambal ni shino.

"Liquor is prohibited in school baka!(idiot)"I murmur. Tumingin sakin ang isa nilang kasama na may dalang beer dito sa loob.

" Bakit shayo bah tong eshkwelahan at phinagbabawalan mo ako huh!!?"lasing syang nagsalita at talagang ang lakas ng loob na nasa harapan pa ng dean.

"Ahem!kayo pala ang mga exchange students ng seirie academy. You will stay here for five months" salita ni ms. Dean pagkatapos nyang basahin ang ibinigay ng kakambal ni shino.

"Mr.!liquor is prohibited! Kahit saang eskwelahan bawal yan" puna ng dean sa lasenggero nilang kasama.

"Ms.dean I'm sorry for my friends manner but you should also be used to it. Daily routine na po nya ang uminom at di po naaalis sa systema nya po ang alak. He was already like that since elementary palang po kami. Patawad po." Sabi ng kapatid ni shino.

"Uhh..ms.dean?can I have a sec?" Salita ni precious sa tabi ko.

"What is it?" Ani ng dean

"What about us?ano pa pong ginagawa namin dito?kanina pa po kaming nandito pero inuna nyo pa po sila!?akala ko ba first come first serve!?ba't may favoritism po kayo!?"eksaheradang pahayag ni precious. Lumuluha pa ang gaga. Akala siguro nya ligtas na sya sa parusa.

" Then!all of you who had involved in bullying in the campus go to the detention room now!"

Precious.... Kung hindi ka sana nagsalita baka Nakalimutan na ng dean ang nangyari.....WALA KA RING UTAK EH NOH!!

Lovers of WinterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon