4

4 0 0
                                    

Blake Stanford's

I woke up dahil sa malakas na rumbling na narinig ko from outside the window. Actually its a thunder. Hindi ako nagising dahil takot ako, nagising ako dahil malakas kasi talaga sya. I reached my phone from my side table and look for the time. Its 4 in the morning. So lumabas na lang muna ako sa room ko and went to the kitchen. Gutom ako. Hindi ako nag dinner HAHAHA


So habang pababa ako ng hagdab, the light in the kitchen is open so nagdahan dahan lang ako sa pag baba. I'm trying to prevent creating noise habang bumababa ako and I did it. Nag kagulatan pa kami ni kuya HAHAHHA


"Gosh! akala ko kung sino na." sabi ko sa kanya sabay hawak sa chest ko dahil ang bilis ng tibok ng puso ko HAHAHA.


"Oh bakit gising ka na?" nag tatakang tanong nya saakin habang natatawa din sya.


"Nagising ako sa thunder eh. And I'm also hungry so kakain ako." sabi ko sa kanya habang nag hahanap ng makakain sa ref.


"May bagyo so walang pasok ngayon. Sige kumain ka lang dyan. Matutulog na ulit ako." sabi nya saakin and then he kissed the top of my head and I smiled.


"Okay. Sleep well again kuya." nakangiting sabi ko sa kanya and then he just also smiled at me.


Nung umalis na si kuya I continue to search kung ano ba talagang gusto kong kainin and sadly, I can't fine any. I mean we have a lot of food pero wala akong gusto sa mga nakikita ko. So I decided na mag order na lang. Kaso naalala ko na may bagyo nga pala HAHAHA eh meron naman dito sa baba ng condo na mga fastfood so kakain na lang ako. Dito kasi sa condo namin yung upper ground is supermarket and also maraming kainan na mga fast food so yeah. And 24 hours open lahat kaya bababa na lang ako.


I went back to my room and kinuha ko lang yung purse ko and my phone. Hindi na ako nag palit ng suot kasi naka sando naman ako and pajama so yeah and sa baba lang naman ako pupunta. Gusto ko sanang yayain si Erika pero baka kasi tulog pa din sya hanggang ngayon kaya ako na lang. Kaya ko naman mag isa eh HAHAHAH


So ayun lumabas na ako ng room ko and headed downstairs. Bubuksan ko na dapat yung pinto pero may tumawag saakin....


"Therese." seryoso yung boses nya tapos parang groggy pa sya. Kaya napalingon agad ako sa kanya.


"How'd you know my second name?" nag tatakang tanong ko kaagad sa kanya.


"I saw your ID. Bawal bang tawagin ka sa second name mo?" sabi nya saakin and umiling lang naman ako sa kanya.


"Hindi naman. I'm just....shocked?" patanong na sabi ko sa kanya. And weird ko ngayon, gutom na talaga ako HAHAHAHA


"Bakit ka gising?" tanong nya saakin.


"Nagising ako sa thunder and nagugutom na din ako so ayun kakain ako sa baba. Okay? I'll see you later. Oh! and by the way, walang class ngayon because may bagyo." nakangiti kong sabi sa kanya and then pipihitin ko na dapat yung door knob nung mag salita ulit sya. Ugh! 

Give Up.Where stories live. Discover now