I

111 2 0
                                    

"ทำไมถึงเป็นแบบนี้!"

ฉันโดนตำหนิเรื่องการงานแต่เช้า ครั้งนี้พ่อดูเหมือนจะโกรธมากกว่าทุกครั้ง 

"ไม่ได้เรื่อง!"

พ่อบ่นพร้อมกับกุมขมับแล้วขว้างกระดาษใบนั้น ส่วนฉันก็ได้แต่มองดูและก้มหน้าสำนึกผิด 

"ออกไปได้ละ"

เขาพูดด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด

ฉันเดินออกมาจากห้องทำงานของพ่อ คงไม่แปลกที่พ่อจะโมโหเพราะมันเกี่ยวกับเงินในบริษัทและภาพลักษณ์ชื่อเสียงของบริษัทแต่พ่อคงไม่คิดว่าฉันจะรู้สึกอย่างไงเมื่อพ่อสบถด่าฉันออกมา 

ฉันหยิบโทรศัพท์เพื่อโทรหาเพื่อน 

"ว่าไงมึง"

ออยรับสายฉันอย่างรวดเร็ว 

"คืนนี้ว่างเปล่ามึง"

"ไม่ว่างเลยว่ะ วันนี้ยุ่งทั้งวันเลย ขอโทษนะมึง"

มันพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนๆ จึงทำให้ฉันรู้ว่ามันคงไม่ว่างจริงๆ

"ไม่เป็นไรๆ"

"โทษทีนะมึง"

ฉันวางสายและนั่งคิดเกี่ยวกับเรื่องงานว่าฉันควรจะทำยังไงต่อ แก้ปัญหาอย่างไร 

ก๊อกๆ 

ยังไม่ทันจะได้คิดก็มีเสียงเคาะประตูเข้า

"คุณอัคคีกลับมาจากต่างประเทศแล้วนะคะ"

เลขาพิมพ์ คนที่ช่วยงานฉันตลอดเวลาและคอยรายงานเรื่องที่เกี่ยวกับบริษัทอยู่บ่อยๆ ไม่แปลกที่ฉันจะถูกใจเลขาคนนี้มาก

"อืม แล้วไง"

"คุณท่านให้ฉันมาเรียนว่าให้คุณแพรพลอยเป็นคนฝึกงานและคอยให้คำปรึกษาคุณอัคคีค่ะ"

พ่อคิดว่าฉันมีเวลาว่างมากขนาดต้องมาสอนงานให้กับเด็กที่ไม่มีมารยาทอย่างอัคคีเนี่ยนะ

"ฉันไม่สอน"

"แต่คุณท่านบอกว่าถ้าคุณแพรพลอยปฏิเสธคุณท่านะลดตำแหน่งและตัดออกจากกองมรดกนะคะ"

เอาเรื่องนี้มาอ้างอีกแล้วเหมือนพ่อจะรู้จุดอ่อนของฉัน แต่ฉันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะถ้าฉันไม่ทำก็คงมีปัญหาหลายอย่างตามมมา

"งั้นขอคิดดูก่อนแล้วกัน"

"ค่ะ"

พิมพ์เดินออกไปจากห้องทำงานของฉันทันที 

อัคคีเป็นลูกคนที่สองของพ่อของฉัน แต่คนละแม่ ซึ้งทำความเข้าใจง่ายๆก็คือพ่อของฉันมีภรรยาสองคน หรืออาจจะมากกว่าสองก็ได้

ช่วงนี้มีแต่อะไรให้คิดเยอะแยะ ปัญหาหลายเรื่อง สงสัยคืนนี้ต้องไปคลายเครียดซักหน่อยละ

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 27, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

กินเด็ก (18+)Where stories live. Discover now