ch01.

141 11 0
                                    


Tại một cảng vũ trụ tư nhân tấp nập người qua lại của tinh cầu thủ đô, một chiếc phi thuyền dân dụng cỡ lớn đang đỗ ngay tại bến đỗ trung tâm. Từng dòng người đông như kiến ngược xui thành hai hàng, luân phiên lên xuống phi thuyền. Chiếc phi thuyền nhìn qua thì có vẻ cũ kĩ nhưng cũng đã trải qua hành trình dài hơn ba tháng ròng rã trong vũ trụ mênh mông, xuất phát từ tận Đế quốc Liberus đến tinh cầu thủ đô Đạt Tây của Liên minh Nhân loại. Bây giờ tại bến cảng của Đạt Tây, chiếc phi thuyền già nua này lại chuẩn bị bắt đầu thêm một chuyến hành trình thật dài nữa bên trong vũ trụ vô tận.

Loa kèn hiệu của phi thuyền phát lên in ỏi, báo hiệu phi thuyền đã sắp sửa rời cảng, ai ai cũng nhanh chóng mang theo hành lí, hoặc là vội vã cầm theo vé tàu chạy lên phi thuyền tìm chỗ ngồi của mình, hoặc là chen chúc nhau rời xuống bến cảng làm thủ tục nhập cảnh Đạt Tây.

Ten đeo theo một chiếc balo nhỏ gọn trên lưng, cùng dòng người nối đuôi nhau đi đến cổng xác minh thân phận của Đạt Tây. Mái tóc dài qua mắt bị gió thổi cho rối tung lên, cả người vì một chuyến hành trình dài khiến cho mệt mỏi vậy mà bây giờ lại trông rất hưng phấn. Cậu ngửa đầu nhìn bầu trời của Đạt Tây dưới lớp trường kính bảo vệ xanh vắt, cặp mắt kính tròn xoe gọng bạch kim ẩn ẩn ánh lên mấy tia phản chiếu chói loá, cả toà hành tinh thủ đô của Liên minh này đều được bao bọc bảo hộ bằng một trường kính khổng lồ khoa trương, Ten nheo mắt cười vui vẻ, cuối cùng cũng đến nơi rồi, quả thật rất tốt.

Thủ tục nhập cảnh của Đạt Tây khá rắc rối, dù sao cũng là tinh cầu trọng yếu của Liên minh nên không thể trách được. Mặc dù mỗi người đều đã có thiết bị đeo tay giám định thân phận cũng như giấy phép xác nhận nhập cảnh. Nhưng tại cổng bến cảng tư nhân này, thực sự hỗn tạp quá nhiều người, mọi người đều phải trải qua tiếp một vòng giám định thân phận tại chỗ nữa thì mới chính thức được phép rời đi. Vì vậy, mặc dù từ giữa trưa đã tới nơi, nhưng mãi gần đến tối muộn Ten mới được bắt xe công cộng, đi vào trung tâm thành phố cảng Hải Đồ, một thành phố phồn hoa phát triển bậc nhất của Đạt Tây.

Cậu thích thú hướng mắt ra ngoài phố ngắm nhìn, không ngừng cảm thán quả nhiên là tinh cầu cấp A, đến một thành phố cảng cũng thật khoa trương lộng lẫy. Khắp nơi đều là các rừng cây nhân tạo xen lẫn với các công trình kiến trúc chọc trời, từ đường chính đi vào trung tâm thành phố còn có một toà tháp thông tin quan sát nhìn như là cao vô tận, xuyên qua cả những tầng mây, xung quanh không ngừng có từng chiếc từng chiếc cơ giáp quân đội tới lui tuần tra. Ten thầm oa lên một tiếng ở trong lòng. Thật nhiều thật nhiều từng đội cơ giáp bay lướt qua trên bầu trời. Quả nhiên là tinh cầu tập trung lực lượng thượng tầng của chính trị cùng quân đội Liên minh, sức mạnh cơ giới thật rất đáng sợ. Cậu âm thầm siết chặt nắm tay, nhất định, nhất định cậu sẽ bắt đầu từ đây mà lái cơ giáp hiên ngang khắp vũ trụ!

Ten giơ tay liếc nhìn lại thiết bị truyền tin trên tay một lần nữa, bên trong là một bức tin mà không biết cậu đã đọc qua bao nhiêu lần rồi. Là tin thông báo trúng tuyển hệ thực chiến cơ giáp của Học viện Thủ đô Liên Minh. Mặc dù nói trong khắp các tinh hệ, có rất nhiều các trường đại học có đào tạo chuyên môn các ngành liên quan đến cơ giáp, thậm chí chất lượng cũng không tồi, nhưng vì Học viện Thủ đô này là nằm toạ lạc ngay tại tinh cầu thủ đô, nhận được rất nhiều nguồn tài lực chính thống của quân đội, nên tất nhiên cũng sẽ được người chú ý. Quả thật là thế, sinh viên các ngành liên quan ra trường sẽ được điều thẳng đến quân bộ để chuẩn bị cho việc gia nhập quân ngũ, điều mà được xem là biểu hiện cho địa vị và danh dự của con người trong xã hội cơ giáp này, vậy thì ai mà không mơ ước cho được. Bên cạnh đó còn phải nói tới khoa thực chiến, cùng với khoa tổng chỉ huy của trường, đều là nơi cho ra các anh hùng bậc nhất của nhân loại, chất lượng không hề thua kém các trường quân sự chuyên môn ở Đạt Tây. Ten vừa nhìn bức tin điện tử trên cổ tay, lại không nhịn được cười cười, đợt sát hạch sắp tới của Học viện, cậu phải chuẩn bị thật tốt mới được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 23, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Fanfic Tendery. DreamLaunch. travel in the time and spaceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ