(One-Shot)
It happened during my college days. Actually, first day ko un bilang college student.
Alam mo un feeling na kabado tapos excited din. Mixed emotions ung right term for it para iexplain ung nararamdaman ko during that time.
First time ko din kasing malalayo ng lugar eh. Nung elementary at high school kasi ako, walking distance lang ung school ko. Kaya ayun, hindi ako sanay sa city. Medyo province style kasi ung place kung san kami nakatira. Although province naman talaga. hehehehe
Naalala ko pa nun, malinaw na malinaw pa sa memory ko. Nung first day ko sa school na un. I remember him wearing green shirt. Kahit almost 8 years na un nung nangyari eh. Still, ang linaw pa rin ng vision ng memory na un sa utak ko. May kapareho pa siyang shirt nun, naka green din. Akala ko pa nga nun kambal sila nung kapareho niya ng shirt. Pero hindi pala.
Nung una ko siyang nakita, actually malayo siya sakin nun. Hindi ko siya masyado naaninag ng ayos eh. Pero kahit ganun, I still find him attractive. Baliw lang di ba ? Hindi ko pa nga siya nakikita na malapitan di ba? Tapos I find him attactive na.
Ganun ata talaga ung pag nagugustuhan mo ung isang tao eh.
Agad agad ba ?
Nasabi ko agad na gusto ko siya?
Hindi kaya nagcoconclude ako agad??
Hindi naman.
Kasi totoo naman talaga naramdaman ko eh. The first time I saw him, he had me.
Pero ang tanong? Tinanggap niya ba ako?
The answer???
No!
Ang sakit lang di ba?
From that first day na nakita ko siya, nagustuhan ko na siya. Denial pa nga ako nun sa feelings ko. Sabi ko sa sarili ko, crush ko lang siya. Pero hindi eh..Hindi na basta crush ung nararamdaman ko eh.
I'm starting to fall in love with him.
Kahit na alam ko na hindi niya ko sasaluhin.
Buong college life ko. From 1st year hanggang sa makagraduate kami. Hindi ako naattract sa ibang guys. Sa kanya lang. May mga nanligaw sakin, pero wala eh. Masyadong malakas ung epekto ng pagmamahal ko sa kanya. Hindi ko magawang ibaling nararamdaman ko sa kanya sa ibang tao.
Imagine!
4 Years !
4 Years un na siya lang ang gusto ko. Kahit may time feeling ko nagfafade bigla ung nararamdaman ko sa kanya. Ung tipong akala ko move on na ko.
Pero mali ako.
Maling mali.
Hindi pala nagfafade ung feelings ko for him.
Dun ko lang narealize na namamanhid na pala ko.
Manhid na ko sa pag iignore niya ng feelings ko for him
Sabi nga ng classmates ko sakin, bakit ko daw ba nagustuhan ung lalaki na un. Hindi naman siya gwapo eh.
Ano ung nakaka attract sa kanya??
Ung sense of humor niya.
Wala atang araw na hindi niya ko napapatawa.
Hindi ko nga alam kung manhid ba siya or talagang he's ignoring my feelings for him.
May days naman na ok na ok kami. Lage niya kong kinukulit. Lage niya kong niloloko. Minsan gusto ko na sabihin sa kanya na tigilan niya ung pagbibiro niya sakin.
BINABASA MO ANG
Forever Crush
RomanceCRUSH: "Tandaan mo na may EXPIRATION DATE ka din sa puso ko. Pero pag 4 months na at ikaw pa din ang inspiration ko. Ibig sabihin nun hindi na kita crush. Kasi....... Mahal na kita! Tandaan mo yan!!"