*CHAPTER 3*

4 0 0
                                    

shenise gonzales POV

tsk...
shenise gonzales 21 yr. old
and i have a couz. but she's know where to be found. now last year ko pa yun hinahanap hangang ngayun diko pa nahanap san na naman kaya nagpupunta ang babaeng yun. siguro naman dipa patay yun.. tssk .. tssk . sabagay matagal mamatay ang masamang damo.

Im here now at the company. actually di lang sakin tong company dalawa kami ng pinsan kong nawawala pero ang alam ng lahat na ako lang ang nagpapatakbo nito. pwera lang sa mga may mataas na tungkolin dito sa companya at sa iba pang branch ay kilala din nila si azz.my couz.

"good morning ma'm"bati ng secretary ko na si rochel pinsan din namin ni azz.

"my sched."cold kong tanong sakanya.at di na siya binati pabalik. well that's me

"you have a meeting with the board in 8:30am and lunch meeting with mr. velozo at the italian resto. and dinner meeting at there hause with mr. & mrs. Ravall that's all ma'm"nag nod lang ako at sinimulan ng mgtrabaho.

>>>>FAST FORWARD<<<<

Pagkatapos ng meeting sa board at kay mr. velozo one of the big share at the company ay saktong 7:30pm na kami natapos sa dami ng diniscass..about company of caurse. at nag drive na papunta sa tirahan ng mga Ravall.

Saktong 8:10pm na ako nakarating ng gate ng subdiviton ng makilala ako ng guard ay agad naman akong pinapasok. at kinambyo na paabante ang sasakyan ko.

"hello iha how are you" bati agad sakin ni mrs. Ravall na malawak ang ngiti pagkarating ko sa tarangkahan ng bahay nila or should i say mansion dahil sa laki at ganda narin ng mga interior designs.

"I'm good as always mrs. Ravall.. you how are you too and mr.&mrs ravall"balik bati ko at sagot satong ni mrs. ravall sa cold na pananalita at di ngumingiti sabay tingin din sa kasama nito na si mr. ravall. at sumagot naman ito ng tangu at tipid na ngiti.

"so shall we ng makapag dinner na tayo"aya ni mrs. ravall madaming handa na parang may fiesta na magaganap. at sabay sabay na kaming kumain at nagkwentohan about bussiness.pagkatapos kumain nagyaya si mrs. ravall na mag kwentohan pa saglit habang hinihintay daw ang anak nito. na isa ring bussines man na pumapangalawa sa pinaka mayaman sa buong mundo ang pamilya ravall.

makailang sandali pay biglang may narinig kaming ugong ng sasakyan at sandalipay bumukas na ang pintuan nila na double door. at pumasok dito ang isang lalaking matangkad at wala kang mababakas na kahit anu emosyon sa napakagwapo nitong mukha na kung tumingin ay parang nagbabaga sa lamig. ngunit di naman mapapagkailang makisig at matipuno ang pangangatawan.dahil habulin ito nga mga kababaehan ng mga mahaharot.

Siya si JERICK RIE RAVALL ang panganay na anak nila mr. RODOLFO JAY RAVALL at mrs. JEAN RAVALL. at ang bunsong anak na babae si JENNY LIE RAVALL ang spoild brat at maarteng babae.

"good evening ms. gonzales.. so lets start the disscusion"at yun na nagdisscuss .... disscuss ng about sa bussines at konteng bolahan.pagkatapos ay umuwi na ako. nakakapagod ngayung araw na to..haaaayzzz.


1YEAR LATER....

AUTOR POV

kasalukoyang nag aalmusal ang pamilya ni maring kasama ang babaeng niligtas at tinuring na ding anak dahil itoy wala paring maalala na pinangalanan niya itong leah dahil yun ang nakita nakaimprinta sa damit niya kayat leah ang pinangalan sakanya ni maring.

Ngunit sa isang taong nagdaan ay unti unti ng bumanalik ang mga alaala ni leah pero di lang ito sinasabi kay aling maring at sa isang taon na yun ay dun na nakompleto ang mga alaala. at naisip ni leah na ngayun na ang oras para bulik sa totoong mundo niya sa maynila..

Isang araw na dalawa lang sila ng kinilalang ina sa isang taong nagdaan ay sinabi niya dito na nagbalik na ang kanyang alaala. subrang saya ni maring ngunit may lungkot din siyang nadarama dahil napamahal na sakanya ang dalaga. ngunit di niya naman pweden ipagkait dito kung sang lugar ito nararapat na kanyang kinalakhan.

Kinaumagahan ay bumaba sila ng bayan ni aling maring para tumawag.

kriiinnggg ..... krriiiinnggg ... kriinnngg

tatlong ring lamang ay sumagot na ang sa kabilang linya.

"hello" cold na sabi sa kabilang linya. ngunit nakilala niya agad ito

"shen magpadala ka nga masasakyan ko dito ako ngayun sa alaminos malapit sa paanan ng bundok"sabi niya dito at pinatay na ang tawag .. alam niya na ang gagawin siguradong sabi nito sa isip.

pagkaraan ng ilang oras na paghihintay ay dumating na ang kaylangan. at bago umalis ay binigyan niya naman ng maayos na bahay sa bayan at pinatayuan niya ito ng maliit na convenient store. na pagkakitaan at libreng pag aaral ng tatlong anak hangang makapagtapos ng koleheyo sa kahit anung korso.

Subrang saya ni aling maring sa mga natangap na biyaya sa subrang saya ay naging imusyonal na siya pati ang mga anak nitoy umiyak din. di sila makapaniwala na ang kanilang tinulungan noon ay isa palang mayaman at di lang basta mayaman siya ang pinakamayaman sa buong mundo.

Pagkatapos magpaalam ay lumarga na sila pauwi. at dahil alam niyang mahaba habang byahe pa ito ay umidlip muna siya.

oh she forgot to introduce her self

SHE'S AZZALEAH MAE GONZALES its time to pay back time ... sabay ngisi ng nakakakilabot.


a/n ... sana po nagustohan niyo..at sorry narin sa wrong grammar....😘😘😘😘😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE MAFIA BOSS and METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon