Xác suất yêu là bao nhiêu ?

537 43 0
                                    

Choi Seungcheol là một " nhà làm nghệ thuật" , theo cách gọi của chính gã , vã cũng là một " người điên" , như cách ngươi ta thường nhắc đến gã trong những câu chuyện ngồi lê đôi mách của mấy mụ đàn bà .

Gọi như vậy không có nghĩa là Choi Seungcheol có vấn đề về đầu óc , gã điên theo một cách khác mà chỉ bản thân gã hiểu . Gã sinh ra trong gia đình giàu có , từ nhỏ chẳng dính chút mệt nhọc nơi đầu ngón tay , và dĩ nhiên , gái theo chân gã nhiều vô kể . Đáng lý gã sẽ sống an nhàn trong bọc trứng vàng ấy , nhưng tiếc thay , gã lại là Choi Seungcheol. Gã luôn đắm mình trong thứ nghệ thuật trừu tượng với những nét loằng ngoằng rối loạn trên giá vẽ , cả ngay trong đầu óc gã cũng luôn là hình ảnh rối rắm như thế. Gã luôn thắc mắc tại sao con người lại chẳng bao giờ để tâm đến cái đẹp , hoặc luôn coi nó là một điều thừa thãi , và chỉ luôn hiến mình cho những điều phức tạp , như những con số , bài toán hay phải chăng , cả thứ tình yêu tầm thường đầy dục vọng bẩn thỉu . Tình yêu luôn đẹp , và phải thuần khiết . Ít nhất là Choi Seungcheol nghĩ vậy.

Seungcheol có một phòng tranh trưng bày tác phẩm , và tất nhiên sẽ có người bỏ tiền mua vé vào mặc dù họ chẳng hứng thứ gì về thứ trong phòng , chỉ vì họ là đối tác làm ăn cần cái kí tên của gã vào một bản hợp đồng nào đó. Thật nực cười và hạ đẳng , Seungcheol đã luôn nghĩ họ như vậy . Thứ gã cần chỉ là nghệ thuật , và một nàng thơ . 

 Gã đã đi tìm kiếm suốt tháng năm đằng đẵng trên con đường tìm cái đẹp nghệ thuật , gã tìm nàng thơ trong những men rượu chếnh choáng và khói cần sa nhàn nhạt lơ lửng . Đôi lúc Seungcheol tưởng chứng như đã bắt được em của gã , nhưng bóng hình ấy lại dần mờ nhòe rồi vụt khỏi bàn tay gã , lượn lờ , lượn lờ trước mắt gã mãi cho đến khi mất hẳn. Gã đã luôn khao khát em như thế.

Gã tìm được em trong một buổi chiều nắng nhẹ rót đầy trên đống lá vàng khô héo quắt queo giòn tan ngoài đường . Mắt gã bừng sáng và tim gã thổn thức ngân nga giai điệu của tình yêu . Xác suất để yêu một người từ cái nhìn đầu tiên kì thực chính là con số 0 tròn trĩnh . Tình yêu không phải duyên phận , việc gặp gỡ là một sự tình cờ, và khả năng yêu nhau chỉ là 1/989,727 , Alain de Bottom đã nói vậy . Nhưng trong giây phút ấy , Seungcheol biết , nàng thơ của gã , cuối cùng , đã xuất hiện rồi .

[ CheolHan] Nàng thơWhere stories live. Discover now