L and P (part 1)

4 0 0
                                    

Si Leyla perez ay isang ordinaryong estudante,

siya ay maganda, matalino at mayaman namatay ang kanyang magulang noong 15 years old siya dahil sa car accident kaya kasama niya ang kanyang step mom and dad palagi niya naman kasama ang kanyang tatlong kaibigan na sina

Abigail, Alexis at Madison.

Isang araw pumunta si Leyla sa NBS para bumili ng kanyang school supplies para sa 1st day of school pumunta na siya sa cashier para magbayad ngunit hindi ito natuloy sa pagbili dahil nakita niya sa labas na may maraming tao tumingin sa kanyang kaibigan na si Madison na may ka-away na isang gwapong lalaki.

Sabi ni madison "bakit kasi ang yabang mo?! Alam mo naman na may relasyon ka nakikipag landian ka sa ibang mga babae?! And ang kapal din ng face mo dinala mo pa talaga ang babae na yan sa harapan ko Soo ano ka ngayon double timer??" Sabi naman sa gwapong lalaki na "alam mo ba babae hindi kita kilala wag mo nga ako pagsabihan ng ganyan dahil ikaw ang mapahiya.

Tumakbo si leyla papunta sa kanyang kaibigan at sinuntok niya ang gwapong lalaki at sabi niya "ang kapal ng face mo nuhh kung sino ka hindi ka ba nahihiya na magsasabi ng ganyan sa babae at wag na wag mo din bastusin ang aking kaibigan dahil mas mahalaga pa siya kaysa sa babaeng yan at ikaw pa ang nakikipaglandian ikaw pa ang nagagalit?!?" At umalis ang gwapong lalaki na parang walang paki alam sa mundo.

Niyakap ni leyla si madison at pumunta sila sa pinakamalapit na restroom nag-usap sila doon sabi ni Leyla "ano pala pangalan ng lalaking nun at bakit ka pa kasi nainlove sa mga lalaki na ganun, bastos at mayabang pa" sabi din ni madison "giiirrlll ang pangalan nun ay si peter siya ang owner ng maraming business mayaman sila etc. at mali ang ginawa mo wala talaga kaming relasyon ni Peter

ginawa ko lamang yun para maghiwalay sila ng kanyang girlfriend ang pangit kaya ng girlfriend niya

ang feeler din" sabi naman ni Leyla "OMGGG?!?? ANO ANG GINAWA KO bakit ka kasi nakikipag-away sa lalaking yun he is not worth your time and tingnan mo nadamay na lang ako sa trabaho mo madi" sabi naman ni madison "hindi naman kita tinawag para tulungan mo ako pero at least tinulungan mo ako para maghiwalay sila ng girlfriend nya"

(Nang natapos ang araw)

L and PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon