this is for my cousin, compiled story ng hinihingi niya, though di pa kompleto :)
* * *
Author's Note:
This story is a work of fiction.
Any references to historical events, real people, or real locales are used fictional. Other names, characters, places, and incidents are products of the author's imagination, and any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental.
xoxo ~ cee_monster.
* * *
Chapter 1
♫ Pyururu . . . 5 – 6 – 7- 8 . . . na na na na na ~~~
“AISH!!
Ang ingay naman eh! Natutulog pa nga ako eh!” Sigaw ko habang nakahiga sa kama at ginugulo ang buhok ko. Napaupo na lang ako dahil nagising ako ng cellphone ko na non-stop na nagriring.
♫ Pyururu . . . 5 – 6 – 7- 8 . . . na na na na na ~~~
“Kung sino man ‘to, lagot ka sakin.” =___= bulong ko sa sarili nang kinuha ko ang cellphone ko na nakapatong sa side table sa right side ng kama ko.
“YA~!” walang silip sa screen kong sinagot ang tawag.
“DI BA USO SA ‘YO ANG SUMMER? AND AGA-AGA, NANG-IISTORBO KA NA!!”dagdag ko pa.
“HOY KA DIN!! DI BA USO SA ‘YO GUMALANG SA MAS NAKAKATANDA SA ‘YO??!!!” sagot ng na sa kabilang linya.
O.O
“Kuya?! Napatawag ka?” si kuya pala ang tumawag. Naman oh =__= Nasigawan pa tuloy ako. >__<
“Wala ka talagang galang sa kuya mo noh?. Aish!”
“Sorry naman po, eh kasi naman ang sarap ng tulog ko inistorbo mo ko. Unang araw kaya neto ng summer vacation namin… Tsaka, asan ka ba? Ba’t napatawag ka? Wala ka na sa bahay?” nagtatakang tanong ko. Nagdadalawa lang kasi kami ni kuya sa bahay, ang alam ko mamaya pa trabaho niya eh.
“Di porket summer vacation niyo na, tatanghali ka na magigising, 12 noon na kaya. On the way home na rin ako.”
Ehhh??! O.O ganon katagal ang tulog ko?!
“Anyway, napatawag lang ako para sabihin sayo na mag-ayos ka na, dahil pagkadating ko dederetso tayo kina lola.” Dagdag pa niya.
Hala! Magbabakasyon nga pala kami kina lola ngayon. Ba't nakalimutan ko? Di pa ako nakapag-ayos ng kailangan ko. >__<
“AH! Sige kuya! Mag-aayos na ko, geh! Bye!” agad ko naman binaba ang cellphone ko at tumalon na paalis sa kama. In-on ko na muna yung iPod ko na naka-connect sa speaker at nagsimula na kong mag-ayos.
[♫ Music: Starships - Nicki Minaj]
Yo Guys~! Pasensya, kanina ah?
Sabi nga nila, “biruin ang lasing, wag ang bagong gising.” Hahaha.
Late intro na rin pala ako. Anyways, I’m
Jacqueline Louise Ocampo Buenaventura, more known as
Jac. 17 years of age. In coming second year college with course of BS. Hotel and Restaurant Management sa XXX University, ang isa sa pinakasikat na universiy dito sa Pilipinas. Simple lang ako, shy-type , childish, clumsy, kilala din ako as weird at 'brutal' >:) yep, tama nga, I'm WEIRD at BRUTAL XD
BINABASA MO ANG
FLnA :) [ON HOLD]
Teen Fictionthis story is On Hold due to the source's unavailability. sorry.