Chapter 1: Meet Ma. Jade Lee Green

499 14 2
                                    

Jade's POV

"Jade, anak. Gising na tanghali na..." Tawag ng mama ko habang nagluluto ng agahan namin.

Humikab ako at bumangon sabay nag stretching, pagkatapos kong mag stretching ay pumunta na ako sa CR para maligo.

***

After 30 minutes, lumabas na ako ng banyo at dali-daling pumasok ng kwarto para mag bihis. Ng matapos ako ay tumakbo na ako papalabas ng bahay para hindi ako mahuli ng pasok, pero bago pa ako makalabas ng bahay ay nakasalubong ko na si mama.

"Young lady, where on earth do you think you're going?" Tanong sa akin ni Mama na nasa harapan ko na ngayon at nakapamaywang.

"A-ah, e-eh, ano... P-papasok na po ako sa school kasi di ba po first day of school ngayon." Sabi ko habang nilalaro ang buhok kong basa pa.

"Papasok ka ng hindi pa nagbe-breakfast?" Mataray nitong tanong sakin, habang naka harang sa pinto.

"Ah, kasi ano ma... Ano, pano ba to? Ah tanghali na ako baka malate ako... Oo, tama ganon na nga hehehe kaya papasok na ako ma... Sige byeee!" Pagpapalusot ko at kumaripas na ng takbo.

Third Person's POV

Dahil busy si Jade sa pagtakas papasok ng school niya, ako nalang as your Author ang magpapakilala sa kanya. Siya si, Ma. Jade Lee Green, a 15 years old, high school student at Canto University.

Canto University, kung saan nag-aaral ang mga high class students pero mayroong mala-demonyong ugali, pero hindi ko naman sinasabing lahat sila masasama.

(A/N: Hi, pasensya na kung may makikita kayong ilang mga grammatical errors, typo, and sa mga maling paggamit ng punctuation marks. Thank you sa pagbabasa, and if you like the story please vote and comment para malaman ko kung may nagbabasa ba.)

Credits sa nag-edit. [ ( > ° < ) ] @Hansungpanda & @perfectionist_23

My Crazy Stocky GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon