Maling Pag-ibig

7 2 0
                                    


"La! Ang ganda pa ng ngiti ng mabait Kong Lola na kanina pa namin siya hinahanap,sigurado ako nagpunta naman siya sa simbahan..

"Apo, bakit parang pagod na pagod ka.

Malamang Lola,hinahanap Kayo!piping Saad ko sa isipan ko..

"Lola naman sana naman po nagpaalam po Kayo o kaya nagpasama nalang kayo kay kuya lixon,magagalit na naman sila mama at tita niyan e..

"Ayoko maistorbo si kuya lixon mo alam mo naman busy un,laging nakasubsob sa girlfriend niya..

Waaaahhh!bakit parang ang bastos nun Lola!ahaha

"La,kahit anong busy nun sa anong bagay,Basta sayo,hindi marunong mag hindi un sayo,ikaw paba lola naming maganda. 

"Alam mo ba Apo,may ikwekwento ako sayo.

Ikwekwento naman niya Kung pano  naging sila ni lolo,nakabisado ko na nga un e..Oo nakabisado ko pero hindi ibig sabihin nagsasawa na ko..I really love story..
Ooppps, nakalimutan ko pa pala magpakilala ako lang naman si Xyrine Lixine Tan Lava kambal ko si kuya Lixon Xylde Tan Lava.

At ang kausap ko pa mula kanina si Lola Shanelle Tan.. Matagal ng patay si lolo,may forever nga sila, kasi di nanagasawa ulet si lola..ganon pamantayan ko..

"Lixine,alam mo ba may babae kanina sa simbahan..maganda siya siguro kasing edad niyo lang,hiningan ko nga ng barya e..naamaze ako bigla sa sinabi ng Lola ko..mukha bang naghihirap si Lola sa suot niya.

Ang ganda ganda ng pagkakangiti ni lola habang nagkwekwento..

"Ikaw Lixine,wag kang gagaya dyan Kay lixon,maling mali na nga ung girlfriend niya,kinakampihan pa!aba naman kulang nalang maglive-in sila ah!mamaya Maling Pagibig pa Yan..hay!naku Kayo talagang kabataan sobrang pupusok nyo!..

Oops,ito naman si grandma,lumalabas ang pagkamakaluma..hindi alam ng dalawang nagkwekwentohan na kanina pa po nakikinig sakanila..

"Hi, grandma!narinig ko pong binangit niyo ang pangalawang gwapo sa paningin niyo..

"Lixon.

Nagkatinginan lang kami ng kambal Kong si Lixine,sinesenyasan ko siyang umexit na.. napapailing nalang natumayo at nagpaalam kay grandma..

"Lola, Wala pa po sa plano ko magkajowa,sige la akyat na po ko sa kwarto ko..

"Yes, Grandma?

Alam ko na yang tingin mo Lola..

"Diba,Sabi ko umuwi ka ng alas dyes ng gabi?hindi ko sinabing alas dyes ng umaga!matinong uwi ba yan ng lalaki?aba,pagnabuntis mo yang si marimar,bahala ka dyan!di Kita tutulungan Alam ko naman di mo talaga Mahal Yun!

Sino si marimar!?

"Lola,Miriam po pangalan niya Wala po kong kilalang marimar...Tumatanda na po talaga Kayo..

"Aba't!wag kang makalapit lapit sakin,at baka mahampas Kita ng walis tambo,aba umakyat ka na nga sa kwarto mo maligo kang maigi at baka dumikit sayo ang dumi ni marimar!

Lola,hindi nga po mari--

Hindi ko na tinuloy ang dapat kong sasabihin..lumapit nalang ako Kay Lola at hinalikan sa noo.

Naubos lakas ko Kay marimar e.hahah miriam pala pati ako nahahawa na sa Lola ko..nahihirapan nadin ako sa sitwayon namin ni Miriam..

Makapagpahinga muna nga at ng makaipon ng lakas at baka makaisa pa Kay marimar ahaha..

 ONE WISH (OW) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon