Đoản văn #1

1.4K 33 0
                                    

Dao đang ngồi trên ghế đá ngắm nhìn PhuThee từ xa. PhuThee là cặp hot gay của trường. Ai cũng biết. Ai cũng ganh tỵ mối tình này. Dao vừa ngắm họ vừa cặm cụi viết viết.

Dao rất thích viết văn. Truyện hay thơ ca không thứ gì làm khó được Dao nhưng nội dung những thứ Dao viết đều chỉ liên quan đến "Gay và Gay". Dao đang say mê viết những chap cuối cùng của fic "Chàng trai thổi kèn và chàng trai thổi sáo" thì bỗng Koi ngồi xuống kế bên, đập tay vào vai Dao.

"Aaaaaaaa" - Dao đau điếng, lấy tay xoa xoa vai rồi trừng mắt nhìn Koi.

"Tớ...xi...xin...lỗi" - Koi rút tay lại, run lập bập nói.

"Kiếm tớ có việc gì không?" - Dao vừa nhìn thấy vẻ mặt hối lỗi ấy của Koi thì bỗng nhiên mọi bực tức đều đã xua tan đi hết.

"Tớ chỉ muốn nhờ cậu một việc." - Koi vẫn hơi sợ hãi vì thái độ thay đổi thất thường của Dao.

"Việc gì? Nếu làm được thì tớ sẽ giúp."

"Có thật là cậu muốn giúp không?" - Koi hỏi lại lần nữa để thăm dò ý kiến của Dao.

"Nếu trong khả năng của tớ..." - Dao quay phắt qua nhìn Koi, Koi thì đang trong tư thế ghé sát mặt vào má Dao để nghe Dao nói nên khi Dao quay lại thì mặt của hai người đột nhiên đối với nhau. Ở một vị trí vô cùng gần...

"Ờ... có liên quan đến lĩnh vực của cậu.." - Koi mặt đỏ bừng, ngại ngùng cúi mặt xuống quay sang chỗ khác.

"Viết truyện ư? Hay viết bài luận mà cô giao cho về nhà làm?" - Dao hơi bất ngờ về chuyện ấy nên cũng đỏ tía tai mặt mài.

"Viết truyện. Nhưng này là tớ muốn nhờ cậu viết về truyện nữ-nữ..." - Giọng Koi trầm xuống, nói lí rí trong họng.

"Nữ-nữ sao? Hmm.... Để xem nào. Ok thôi. Nếu mà cậu đã nhờ thì tớ sẽ giúp." - Dao cười. Một nụ cười thiệt đáng yêu làm sao! Đôi mắt cười ý híp lại như thể hiện sự vui vẻ của chủ nhân của nó.

"Thế tớ viết tên hai nhân vật chính là gì đây?" - Dao nhướn nhướn mắt hỏi - "Hay lấy tên Koi Dao nhé. Koi là tiểu công còn Dao là tiểu mỹ thụ."

"Thật sao? .." - Koi mở to mắt hỏi Dao.

"Ôi! Cái con bé này ... Là giỡn đấy ..." - Dao cười hì hì

"Hay là lấy hai tên đó đi ..."

"Tại sao? " - Dao quay sang hỏi.

"Vì tớ thích cậu ... Tớ muốn câu chuyện nữ-nữ đầu tiên cậu viết là viết về hai chúng ta..."

[TỔNG HỢP] Đoản vănWhere stories live. Discover now