Rating: G
Author: C@koidaovn
"Dao à, sao dạo này không thấy Din đến chơi nữa con?" - Mẹ Dao vừa làm bếp vừa bâng quơ hỏi. Trong khi Dao và Koi đang làm bài tập cùng nhau ở gần đó.
"Dạ.. Tại vì... Chúng con đã hết liên lạc rồi ạ."
"Sao thế? Thằng bé vừa thông minh, học giỏi, tính tình lại hiền lành, lễ phép. Là con nhà gia giáo. Din quả thật là mẫu người lý tưởng của tất cả bọn con gái." - Mẹ Dao nói với giọng tiếc nuối.
"Nói chung là con với bạn ấy đã kết thúc rồi ạ." - Dao kiên quyết nói.
"Mẹ thiệt không hiểu con làm sao? Một người con trai tốt như thế mà giờ con lại bảo cả hai kết thúc."
Koi ngồi cạnh bên nghe thấy cuộc nói chuyện này nên vô cùng bực tức. Hắn tốt lắm! Tốt mà đối xử với Dao như thế. Ừ thì tốt.
Mẹ Dao vẫn cứ tiếp tục khen ngợi Din như thế này rồi như thế nọ. Cục tức trong lòng Koi ngày một dâng lên. Khi đã quá sức chịu đựng, Koi đứng phắt dậy nói.
"Cô muốn một người thông minh, học giỏi để giúp đỡ Dao học hành sao? Con cũng làm được mà. Về hiền lành, con nhận thứ nhất không ai dám nhận thứ ai. Truyền thống lễ phép đã có từ ngàn đời. Ai mà chẳng làm được hả cô? Nhà con gia giáo lắm cô nhé. Còn về chuyện là mẫu người lý tưởng thì... À ừm.... Con chỉ cần Dao xem con là mẫu người lý tưởng của cô ấy thôi, không cần tất cả bọn con gái...."