Single's Point Of View (POV)

22 2 0
                                    

 Alea's note: Naisip ko lang 'to habang nag uusap kami ng mga classmate ko tungkol sa Wattpad. Thanks Dana sa pag encourage sa akin, hihihihi. :"> So lilinawin ko lang, 'di talaga 'to story, nakalagay naman sa title diba? Point of view 'to ng mga single, pero sorry sa mga single jan na iba ang paniniwala sa buhay, so sana walang magagalit, peace sa lahat!

---

Maraming nagsasabi na masaya daw maging single pero marami rin naman nagsasabing hindi. Saan ka jan? Sa pang- una o sa pangalawa? Ako, 50-50. Taray parang buhay lang, haha. Pero totoo, kasi minsan masaya pero minsan malungkot. Nakakainggit kasi minsan yung mga couple na makakasalubong mo na naghaharutan, naglalambingan, pero minsan 'di mo rin maiiwasang maging bitter kesyo ang landi nila pero sa huli mag be-break din naman. Masaya, kasi pag may mga hang-out ang barkada walang magbabawal sayo, magagawa mo ang lahat, free-ng free ka makipaglandian dahil "single" ka nga. 'Di rin maiiwasan ang kantyawan sa barkada pag ikaw na lang ang single. Maraming single ang iba- iba,ang mga iba may karanasan na di lang sa pagkakaron nang boyfriend o girlfriend pati rin sa sex. Ang mga iba naman NBSB o NGSB so meaning walang karanasan. Ang ibang single ay ayaw na uling magmahal dahil takot nang masaktan o mareject, ang iba naman ay hinihintay na magkagusto ang mahal nila sa sa kanila ang iba naman hinahanap pa rin nila yung naka "destiny" sa kanila at ang "one great love" na tinatawag nila, ang iba naman ay adyang walang pake elam sa buhay nila kaya't gusto lang muna mag liwaliw habang ang iba ay pangit lang talaga kaya walang pumapatol, sad to say but true. Ikaw saan ka nakasama? Ako? Wala, bata pa ako e, aral muna bago landi, haha. Okay lang naman magkaron ng crush pero you should know your boundaries. Tsaka 'di naman porket may bf o gf ka may mabubuo na agad, yung iba nga wala namang kasintahan pero lumoloboang tiyan o nakakabuntis. Pero, may sari-sarili naman tayong opinyon diba? Maraming advantages ang pagiging single therefore marami rin itong disadvantages. Depende na lang sayo kung pano mo ia-apply sa buhay mo. 'Di mo naman kailangan magmadali o maki- uso once na hinahanap mo yung "one great love" mo dun pa nawawala kaya dapat Keep Calm lang.  At the end of the day, single pa rin ako. 'Wag kang mag-aala kung di pa dumadating yung naka destiny para sayo malay mo sadyang na traffic lang o sadyang malakas lang manalangin ang nagmamahal sayo. Just enjoy your life! Smile lang palagi! 

---

Hahahaha, puro kalokohan ko lang 'to! Bangag e, sorry poooooooo! Pero sana may magbasa kasi may mapupulot kang kalandian este aral ditey! Hahaha! XOXO, Alea. :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Single's Point Of View (POV)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon