*^▁^**^▁^**^▁^**^▁^**^▁^*Cath POV
"Cath!!!."dinig kong sigaw ni Rose.
"Hurry! Ang kupad kupad mo!" Maktol niya.
Napairap nalang ako at humarap sa salamin.
Naka jeans, black croptop and boots lang ako ngayon. Naglagay ako ng maliit na dagger sa loob ng boots in case of emergency...alam niyo na buhay gangster.-_-
Bumaba na ako at napataas ng kilay dahil ang nagmamadaling si Rose ay hindi pa pala bihis.
"Cath?help me naman oh!hindi ako makapili ng susuotin ko eh" nakangusong maktol niya.
"Gang fight ang pupuntahan natin 'di disco" nakakabagot kong sambit sa kanya.
"Tsk laking tulong mo ah!" Sarkastikong sambit niya at inirapan ako.
"Welcome"sambit ko nalang at umalis.
Narinig ko naman siyang umungol sa inis.
Nakita ko si Daisy na nakasandal sa kanyang motor. Magmomotor pala kami ngayon dahil wala lang.
"Robert Reyes, ex-military namatay ang asawa at may isang anak" biglang sambit ni Daisy na hindi man lang tumitingin sa akin.
"Thanks" sambit ko nalang pero napaisip ako sa sinabi niyang ex-milatary si Mang Robert....bakit naman kaya siya umalis..? kaya pala ganun niya lang ako kadaling nakuha sa mga kidnappers.
"Brommmmm!!"
Pinaandar na ni Daisy ang kanyang motor. Hindi talaga makapaghintay ang babaeng ito....wait babae ba talaga to?
-_-Nakita ko na ding sumakay si Jasmin sa kanyang motor kaya sumakay narin ako.
Aalis na sana kaming tatlo ng marinig naming sumigaw si Rose.
"Wait up!" Sigaw niya at may dalang apat na maskara.
"Ano yan?" Tanong sa kanya ni Jasmin.
"Maskara duh?"sarkastikong sambit niya at pinamigay saamin iyon.
"Bobita! Alam kong maskara yan pero anong gagawin natin diyan?!" Sambit ni Jasmin.
"For protection" nakangusong sambit ni Rose.
"Tsaka mas cool tignan kung di nila tayo makikita and besides nalaman kong dito tayo mag aaral for the mean time....ayaw ko namang katakutan nila tayo pag nasa school na" paliwanag ni Rose sa amin.
"What? Dito tayo mag-aaral I thought----"naputol ang sasabihin ni Jasmin ng biglaang ipasuot ni Rose sa kanya ang maskara.
"Wag ka ng kumontra wala na tayong magagawa" malditang sambit ni Rose.
"Tss" sambit ko nalang at sinuot ang maskara sa bagay may point si Rose.
Pinaharurot ko nalang ang motor ko at nakita ko namang nakasunod sila.
.
.
.
.
.
.
.
Pagkadating sa Mortem City. Nakatingin halos lahat sa amin ang mga tao doon expected na yun dahil kami talaga ang pinaka inaasahan dito.(Mortem means Death)
Bumaba na kami sa aming motor at lahat kami nakamaskara pero ang mga titig ng mga tao dito parang nakakita ng pilay na nakapaglakad ng tuwid. Manghang mangha.
Merong isang Ring dito parang sa boxing pero malaking bilog ito at nakakulong ng bakal. Dito siguro kami lalaban
"Okayyy!!!Gangsters!!!Nandito na ang pinakahihintay natinnnnnn!!!Ang Flores De la Muerte!!!!!" Anunsyo ng emcee.