Chapter 1:First day at " Evil Academy "

4 1 0
                                    

        Rheyia's POV:

    
           "Manong!!,dito na po ako!!" sagot ko at tinapik ko ang braso nya at huminto

Lumabas ako nang taxi,and nagulat ako sabay narin ang pagka-ghost bumps ko because ung spirit ng Academy at sobrang creepy,Geee.
And pumasok na nga ako sa gate but before ako na makapasok ay bigla akong napapatitig sa guard.Nanlilisik ang kanyang mata na mapula-pula at ang kulay nang kanyang kutis ay parang namumutla,and ang mas kinatakutan ko ay nakaka-titig sya sa akin na parang mangangain ng tao.
"Ahhhhhhh!" sigaw ko sa aking isip.And then hindi ko na lang sya inintindi dahil first time ko lang and ang mas malala ay transferee ako rito.

While I was walking at school lobby napansin ko na ang weird nang mga estudyante'ng nasa labas nang room nila,ung iba nakasuot nang headset pero di naman naka-saksak sa cellphone nila.Medyo napatawa ako pero hindi ako nagpahalata.And sa nagtitipon nang mga estudyante doon ay biglang naagaw ang pansin ko dahil lahat ay nagsiksikan sa gilid at sa gitna ay may bumulaga sa akin na nakapa-taas nang balahibo ko dahil may isang babae na sinasaksak ang ulo ng isang lalaki.Pinawisan ako sa nakita ko at iniwasan ko na lang nang tingin at tumakbo ako papalayo patungo sa girl's comfort room ..

"Aghhhhhhhhhh!!" duwal ko dahil nandiri ako sa nakita ko kanina

Tumingin ako sa sarili ko sa salamin at ang haggard ko na kaya kinuha ko na ung foundation ko sa pocket ng bag ko.
Pakatapos ko mag freshen-up lumabas na ako and muntik akong mabangga nang grupo nang estudyante na tumatakbo and sa huli nakita ko ang dalawang babae na nakadapa at nung nahuli sila nang lalaki ay hinampas sila nang isang bakal na padel na may spike sa dulo at pinokpok ito sa ulo nang dalawang babae at kumalat ang mga dugo sa sahig dahil doon pinawisan na naman ako at nahimatay ngunit bago dumilim ang paningin ko ay naramdaman ko na may nagbubuhat sa akin at hindi ko na nakita ang paligid dahil dumilim na nga ang paningin ko.

Later pagkagising ko napansin ko na parang nasa office na ako at

"Miss  Rheyia Rhenza okay ka na ba?",
tanong nang principal

At napatingin ako sa babaeng matangkad na payat,naka-pusod sya,maitim at medyo kalakihan ang kanyang labi

" ahhhmmmm,hindi po!!??"sagot ko na nanginginig pa sa takot

At inabutan nya ako nang tubig na kinuha ko na rin.

"Ano po ang nangyayari sa labas?Bat puro patayan ang nakikita ko??tanong ko

" Nagaganap kasi ngayon ang "Devil's Day" kung saan ngayong araw ang pwede mong patayin ang may kasalanan sayo ."sagot nya na may kinukuhang papeles sa baba nang desk nya

"Ano?So allowed rito ang iba't-ibang krimen dito sa academy'ng ito??tanong ko na may pagka-gulat

" Parang ganon na nga,hindi ko na hawak ang mga batas rito kasi isa rin ako sa sumusunod sa mga batas rito,"
sagot nya at nilapag nya ang papeles sa table at pinabasa nya sa akin

Napakaraming Rules and Regulation sa Academy'ng ito.
Kaya pakatapos maipaliwanag ang lahat nang bawal sa akin ni principal pumunta na nga ako sa dormitory ko.Medyo malawak ang dormitory ko at maaliwalas ang loob.Pakatapos kong pumalit nang damit ay agad-agad akong humiga at natulog .

Makalipas ang anim na oras ay nagising na nga ako tumingin ako sa orasan 11:30 na nang gabi,nagluto na ako nang kanin at ulam dahil nagugutom na nga ako.Pakatapos kong kumain ay lumabas muna ako para magpa-hangin ngunit di sa kalayuan ay natanaw ko ang isang babaing tumatakbo papunta sa aking kinatatayuan at may humahabol sa kanya kaya dali-dali kong isinira ang pinto at napa-tingin ako sa orasan.

"Gosshhhh!it's almost 12:00 am at ngayon ang " Devil's Hour"sigaw ko na para bang nagising sa katotohan.

Sumilip ako sa bintana at nakita ko ang babae na pinupugutan nang ulo nang isang lalaki.Maya maya ay tinapon ang ulo sa isang basurahan.Dali akong tumakbo sa kwarto at humiga.Pinatong ko ang unan sa ulo ko.

"Hayssss,bakit hindi ko makalimutan ung nangyari kanina,ughhhhh dapat masanay na ako!!"sambit ko sa sarili ko

At nakatulog na nga ako.Kinabukasan tumingin ako sa orasan its almost 4:15,hayssss sandali akong napatigil dahil sa nakakabinging katahimikan.Lumabas ako dahan dahan at naramdaman ko ang malamig na simoy ng hangin.Pumunta ako sa cr at binuksan ko ang shower,unti-unting pumapatak ang malamig na tubig sa aking katawan.Pakatapos kong maligo ay nagbihis na ako habang sinusuklay ko ang mahaba kong buhok ay  napatingin ako sa orasan ulit 5:40 na,sa canteen na nga ako mag be-breakfast..

Habang kumakain ako sa canteen ay parang nararamdaman ko na parang may nagmamasid sa akin at napatingin ako sa itaas at nakita ko at napansin ko na may CCTV at hinayaan ko na lang at sinubo ko ang isang kutsara nang adobo.

Clarence's POV:

Kanina ko pang pinagmamasdan ang isang babae sa canteen at ngayon ay nasa tapat ako nang CCTV monitor at parang naninibago ako sa babae,transferee ba sya rito??mayamaya..

       " Clar,kanina mo pang pinagmamasdan yang babae     na yan ahhh!!hahahahaha,"patawang biro ni Sam

       "Pake mo ba!!Naninibago lang ako sa babaeng tohh!!!sagot koh

Ako nga pala si Clarence Austein at ako ang namumuno nang isang Fraternity na tinatawag na " Death Clock"kami ang pinaka -mataas na posisyon dito sa "Devil's Academy" at kasunod namin ang kaaway naming grupo ang "Harsh Hush"kung saan kami ang kinatatakutan rito.Btw pupunta ako ngayon sa principal office ang pinaka mababang posisyon rito.
Papunta na nga ako nang elevator pababa nang 1st floor,ngunit bago ako pumasok ay nabangga ako nang isang babae at nagmamadali itong pumasok...

           " Sino ka ba???Hahhh!!!Di mo ba ako kilala??,"hiyaw ko

                "So what??I'm not interested!sigaw nya

  "Di ka talaga marunong rumespeto!"

"Shut up!sinisira mo ang araw ko"
sambit ko at sa sobrang lakas nun ay halatang natakot sya

"Haysss!" buntong hininga ko

Galit akong pumasok sa elevator with her.Nasa harapan ko sya at nakatindig sya na para bang ang ganda ganda.Maya maya fuck!Bakit tumigil ang pagbaba ng elevator?Bakit tumigil ang ilaw sa loob ng elevator? Nasan na ung stupid na babaeng un?Hindi ko maaninag.

"Hey stupid!Where are you?" tanong ko

"Stupid your face!" sagot nya

Ang totoo hindi ako takot sa mga kalaban ko pero sa masikip at madilim na elevator?Mygod!Natatakot na ako!

"Stupid!Where are you?" tanong ko ulit

"How many times do I have to tell you na Rheyia Rhenza ang pangalan ko at hindi Stupid!" sigaw nya

Evil AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon