Sunday. The sun is already shining !
Still hindi pa rin ako nakapa enrol. Confused pa rin ako kung saan ako mag aaral. Pero i decided to take Business- Add course.
Naligo na ako for shopping at para bumili ng mga school supplies.
I wear red t shirt, fluoral shorts and flat shoes.
Dun na lang ako kakain sa mall though naka luto na man si Yaya Mina. May kasama ako dito sa bahay. Ako, katulong at ang aking personal driver.
Since i have my own car hindi na lang muna ako magpapahatid kay Manong driver.
After 15 mins. nakarating na ako sa Mall of ****.
Dahil sa bored ako mag starbucks na lang ako.
Fast Forward---
7:50 pm na! It's time to go home !
Pagkarating ko sa basement . Isang boses kaagad ang sumalubong sa akin.
"ANOO? ANOO NA MAN BA ANG KAILANGAN NIYO SA AKIN?" babaeng boses na sumigaw sa may bandang unahan. Nag patuloy ako sa paglalakad. Ayokong mag eavesdrop no!
" SO GANUN? TATAPANG KANA NERD KA?" ibang boses na na man ang narinig ko. Parang may bully. Gosssshhh! This is not school.
BULLY - ang pinaka ayaw ko sa lahat.
Pero i don't care. Wala akong oras pra mag sayang dito kaya aalis na lang ako. Pero nagtatalo yung utak kona wag umalis -____-
Pumasok na lang ako sa kotse. Kung titignan mo and Nerd sympre may makapal na glasses, may dalang makakapal na libro. Maganda na man siya, maputi at mukhang mayaman.
" ARAAAAAAAYYY! ANOOO BA? " Narinig kong sigaw ni Nerd. Parang konti na lang iiyak nato. Maganda yung nag tulak sa kanya. May kasama din syang dalawang magagandang babae. Mukhang model.
I caught off guard ng umiyak na yung nerd. Agad akong na alarma sapagkat ayoko talaga ang ganitong eksena. Pero wala akong oras pra magpakabayani. Ayokong makialam sa kanilang gulong ginawa. Pero hindi ko kayang makita na may nasasaktan, may umiiyak dahil parang nakakita ako na isang kaawa awa na hindi kaya ang sarili dahil pinaglaruan na sya tulad ni Mama.. Parang bumalik na na man ang nakaraan.
Bumaba ako mula sa kotse.
"ANONG KAGULUHAN ANG MERON DITO?" Sigaw ko sa kanila pero i used my cold voice.
" BAKKITT? YOU F*CKIN DON'T CARE BITCH" sigaw nung isa.
"I'M BITCH BUT YOU'RE SLUT AND WHORE" sigaw ko.
" YOU WEAK NERD STAND UP. TAYOO !" sigaw ko. Agad'2 syang tumayo.
Umalis na ako at tinalikuran sila. Pero hindi pa rin titinag ang leader nila dahil hinila niya ang buhok ko.
Kahit anong hila niya hindi pa rin ako nasasaktan. BAA YAANNN. ANG WE- WEAKKK !
Hanggang sa naubos na ang lakas niya. Now it's my turn.
" TAPOSS KANA? NU BA YAN . WALANG KA THRILL THRILL" sindya ko talaga yun para mas lalo silang mainis. Mukhang nagulat sila dahil hindi ako nasasaktan. Parang wala lang.
" UMALISS KAYO BAGO KO KAYO MASAKTAN" SIGAW KO.
Tumakbo agad sila.
WEAAAAKKK !
Nandito pa pala yung nerd.
" Okeeyy--- hindi ako magpasalamat sa iyo dahil alam kong hindi mo yun tatanggapin" wika niya.
" BUTI ALAM MO" sabi ko sa kaniya.
" HUWAG MONG IPAGSABI SA IBA SA NAKITA MO " i deadlyi stared at her at ginamit ko ang pinaka cold kong boses para matakot siya. Pero sa kinais ko ay yung sagot niya ay isang TAWA lang.
WATDDAAA !
"Rogerdot" wika niya.
Pinaandar kung yung kotse ko.
Gosshhh she's so weird. Bakit ang ganda niya sa tuwing tatawa siya? Nerd ba talaga siya?
Abangan ang susunod na chapter guys :)
ABANGAN.
"GOSHHH BAKIT SIYA NANDITO?
BAKIT SA LAHAT LAHAT DITO NAG AARAL ANG NERD NA YUN?
BAKITTT? "