Three

2 0 0
                                    





( Sorry. Sorry kasi gusto kita. Di ko po talaga sinasadya magustuhan ka..Tumutulo na ang luha ko dahil sa sasakit na nararamdaman ko pero d ko magawang sigawan at sabihan sya ng masasakit na salita.

Kahit ganun ang ginawa nya hindi ko magawang magalit kasi mahal na mahal ko sya.


Pwede ba. Tigilan mo na ako hindi kita gusto at malaking kasalanan ang magustuhan mo ko. Mawawala din yan..At lahat ng narinig mo ngayon totoo yun. Kaya wag ka ng umasa.



Matapos nyang sabihin yun naglaho na sya sa paningin ko. Grabe sobrang sakit nito. Hindi ko kaya ang sakit na nararamdaman ko.

Buti nga sayo. Sabi ko sau eh. Hindi nya ko kayang palitan. Kasi ako lang ang nag-iisa at walang makakapagbago nun. AKO ANG MAHAL NYA..TANDAAN MO YAN....)


Uyy !! Bbmhl!! Gumising ka nga bakit ka umiiyak?? Tanong ni Bell


Panaginip lang pala..Agh!! Wala nakakaiyak kasi yung panaginip ko.

Ano ba yung panaginip mo??

( Pwede ba tigilan mo na ako. Malaking kasalanan ang magustuhan mo ako. Yang nararamdaman mo na yan mawawala din yan. At lahat ng narinig mo ngayon totoo. Kaya wag ka ng umasa...)


Bigla na lng bumalik sakin yung sinabi ni kuya sa panaginip ko. Nakakatakot ang itsura nya sa panaginip ko. Parang galit na galit sya sakin. Pero naiwan akong walang alam kung bakit ganun sya.

Ah! Napanaginipan ko kasi na naggagayat ako ng bawang. Kaya ayan na luha ako.


Hahaha!! Tawa nya.


Ayusin mo na gamit mo uuwi na tayo.

Ok..yun na lang nasabi ko. Natapos lang ang araw na toh ng ganun lang katulad din ng kahapon boring at walang pinagbago..Nasa isip ko pa rin yung panaginip ko. Bakit kaya ako nanaginip ng ganun.


Aamin pala ako kay kuya. Akala ko dadalhin ko na yung lihim na yun hangang kamatayan eh. Pero ang pangit ng timing ng pag-amin ko. Bakit ko ba iniisip yun eh kabaligtaran naman yun sa tunay na buhay.



Bbmhl. Ano park tayo?? Tanong ni Vina.

Ayan na inaakit na naman tayo ng park..sabi ko habang tumatawa.

.
Tuwing uwian kasi sa hapon hindi agad kami umuuwi kasi pumupunta pa kami ng park. Kumain ng fishball, kwek-kwek, fries at kung ano-anu pang street food's. Favorite yun ng tropa eh.

Ganun talaga ang saya kaya sa park maraming pogi..sabat ni Bell.

Oo nga..pagsang-ayon ni Roan.


Hahahahahahahahaha!! Napuno tuloy kami ng tawanan.





Roan Pov

Bhe gisingin mo na si Jhen aalis na tayo pagkatapos ko. Sabi ko kay Bell





Busy kasi ako pinupuyuran ko mga kaklase naming lalaki nagmukhang parlor tuloy room namin.




I'm Roan jane Hernandez. Dakilang tagapuyod ng Humss 11-A. Nakakaboring na nga kasi oras-oras na lang may nagpapapuyod sakin.

Si Cedrik ang huli kong suki ngayong araw. Pero mabuti na rin toh kasi nawawala sya sa isip ko.


Hangang ngayon nakabaon pa rin sa isip ko ang mga huling salitang sinabi sakin ng lalaking yun sya kasi yung una kong minahal, sya rin yung unang lalaking nagpasaya at nagpatibok sa puso ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 21, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm His Anonymous TagahangaWhere stories live. Discover now