This is the continuation of Different Realms: Xyriel Academy so I highly suggest to read that first.
Sorry for the upcoming errors. Enjoy.
--
Three years ago, there was a war held between the joined forces of Angels and Demons against the Fallen Angels. Halos lahat sila ay pumanig sa amin kaya naman halos wala ng casualties.
'Halos' wala.
I am supposed to be excited with this day because we will once again held a ball for celebrating the war we have won years ago. But that excitement is mixed with nervousness.
"Mahal na hari! Kailangan ka ni Queen White!" matapos marinig ang sinabing iyon ng isa sa mga kawal ay agad akong nagteleport sa loob ng silid na kinalalagyan ni Light dito sa loob ng palasyo.
"Lumapit ka dito! Hindi ka na talaga makakaulit-— Ahh!" sigaw niya sakin. Napakamot ako ng ulo bago tuluyang makalapit sa kanya. Hinawakan ko ang kamay niya habang binibigyan siya ng instructions ng doktor kung ano ang dapat niyang gawin.
"You can do this, Light." sabi ko at hinalikan siya sa noo pero napadaing nalang ako dahil halos mabali ang buto ko sa higpit ng hawak niya sa akin.
Three years have passed yet my wife is still so strong.
"Do it, Queen." pagkasabi ng doctor na iyon kay Light ay sumigaw siya nang sobrang lakas.
"Isa pa!"
"Congratulations. It is a healthy boy." I smiled after hearing the news but panicked after Light shouted.
"I didn't expect this! Twins!"
I didn't expect it too... Hindi ko naman naramdaman na tatlong heartbeat ang nanggagaling kay Light nitong mga nakaraang buwan. Dalawa lang.
"Shut the hell up and do your job!" napangiwi ako sa sinabi ni Light. I don't usually hear her use the word 'hell'.
"Right away, queen!" at muli ay muntik na namang mabali ang mga buto ko sa kamay pero hindi ko naman magawang magreklamo. Mas nangingibabaw ang aking pag-aalala.
"It is... a beautiful red eyed baby girl, your majesty." agad akong pumunta sa pwesto ng doktor at tinignan kung totoo ang kanyang sinabi. Lumawak naman ang aking ngiti nang tuluyang masilayan ang anak kong babae. She's beautiful.
--
Buhat-buhat ang dalawa kong anak ay pumasok ako sa loob ng silid ni Light kasama si Zero. She smiled upon seeing us.
"Can I carry them?" agad naman akong tumango sakanya, "Of course."
Tahimik ang buong silid. Si Light ay hindi nagsasawa sa paghalik sa noo ng kambal habang kami ni Zero ay natutuwa lang na pagmasdan sila.
"What do you plan on naming them po?" tanong ni Zero. I looked at Light dahil gusto niyang siya ang magpangalan sa mga anak namin.
Dumaan ang ilang segundo bago niya ito sabihin. Tumango ako at bahagyang napangiti nang marinig ang mga pangalan na kanyang sinabi. Ang mga pangalan na binanggit niya ay ang mga pangalan na gusto ni King Zues.
I closed my eyes and placed my hand on my wife's forehead. Binigyan ko siya ng maliit na amount ng light energy para kahit papaano ay gumanda ang kanyang pakiramdam.
"Thank you, Shadow." pagpapasalamat niya pagdilat ko ng mata.
"Always, Light."
Hours later, we can't help but smile at each other as we hear the cheer of our people. I'm carrying our daughter while my wife is carrying our son. Nasa gitna naman namin nakapwesto si Zero.
Light is fine now at kung titignan ang itsura nito ay parang hindi nanganak.
"Let us cheer for the royal family of Skouros Kingdom!" bumukas ang napakalaking pinto ng aming kastilyo at naglakad naman kami papalabas.
"Grabe si Black. Kambal agad!" bungad ni Green na buhat buhat ang isang taong gulang niyang anak na pinangalanang Brent Fritzian. Natawa naman ang lahat sa sinabi niya. Kasama na ako roon. Hindi ko rin naman kasi inasahan na kambal ang magiging anak namin. Ang dalawang tibok ng puso lang na naramdaman ko ay ang kay Light at ang sa anak naming lalaki.
"Let us welcome to the world the Royal Twins!" nagpalakpakan ang lahat kasama na ang mga Royals. Nandito rin pati ang mga magulang namin.
Royal Twins. Ayan na naman sila sa mga corny nilang bansag.
"All hail Prince Grae Night and Princess Sheille Sky Deciel!"
BINABASA MO ANG
Different Realms: The Alliance
FantasyMaraming positibo na tuluyang namayani na ang kapayapaan sa sanlibutan ngunit mali ang kanilang inaakala. At sa pagkakataong ito, madadamay ang mga simpleng tao. Magagawa nga ba ng mga tao na tanggapin ang mga taga-ibang mundo? O ito ay kanilang ka...