Khi vào đến trường, cô luôn suy nghĩ là có nên tỏ tình không vì có vẻ như tình địch đã xuất hiện. Sau 3 tiếng đồng hồ suy nghĩ, cô quyết định tỏ tình và cô luôn nghĩ Hoàng sẽ đồng ý. Cô nhắn tin hẹn Hoàng ở sau trường và đi một mình.
Trong 1 tiếng trước khi tỏ tình, cô lần đầu tiên cúp tiết để suy nghĩ phải nói như nào. Cô ngồi trên sân thượng suy nghĩ. Sau 1 tiếng, cô đi đến chỗ hẹn. Cô thấy Hoàng đã đứng đấy chờ. Hoàng hỏi :
- Có chuyện gì mà thần bí thế? Còn hẹn tớ ra đây một mình nữa.
Trâm đang đứng đằng xa theo dõi. Cô bắt đầu nói, cô ngập ngừng, cô hít thật sâu sau đó thở ra rồi nói :
- Hoàng à, tớ có chuyện quan trọng muốn nói với cậu.
Hoàng tò mò trả lời :
- Cậu nói đi.
Cô cúi mặt xuống nhắm mắt lại rồi nói :
- Thật ra... Thật ra tớ thích cậu. Tớ thích cậu từ cái lúc cậu đi ngang qua cửa sổ lớp tớ. Tớ thích cậu cũng đã lâu nhưng lại chẳng dám nói. Bây giờ, hiện tại đây tớ đã lấy hết dũng khí để nói ra. Cậu có thể hẹn hò với tớ được không?
Cô nhắm mắt trông chờ câu trả lời lời từ Hoàng. Hoàng vừa nghe xong liền trở nên im lặng, mặt thì trở nên nghiêm trọng. Hoàng nói :
- Tớ không biết là cậu thích tớ. Tớ rất bất ngờ khi cậu tỏ tình. Tớ cảm ơn cậu vì đã thích tớ nhưng......nhưng hiện tại không vài phút trước tớ đã tỏ tình với Huyền. Tớ thích cô ấy cũng hơn 2 năm rồi. Và cô ấy đã đồng ý, bây giờ tụi tớ đang hẹn hò nên mình thật sự xin lỗi cậu.
Nói xong, Hoàng bỏ đi. Để lại cô đang mất hồn. Trâm thấy có chuyện không ổn nên chạy tới và thấy Vi đang rơi nước mắt. Cô ngồi xuống khóc thét lên. Trâm ngồi kế bên xót xa ôm cô vô lòng. Cô ở trong lòng Trâm khóc đến cả gần 1 tiếng đồng hồ. Sau khi khóc, cô như người mất hồn. Trâm lấy điện thoại của cô rồi xóa hết mọi thứ liên quan đến Hoàng.
Sau một tuần, cô thay đổi đến mức độ mà Trâm không nhận ra luôn. Trong lúc thất tình, cô đã dằn vặt trong đau khổ. Đi ra ngoài đường, cô thấy ai cũng có cặp. Đi đến trường thì thấy người mình thương đang ở bên cạnh người khác. Cô chịu đựng trong đau khổ. Cô cắt đi mái tóc dài của mình vì ai mà chăm sóc cẩn thận, thay đổi cách ăn mặc từ kiểu ăn mặc dễ thương, xinh đẹp vì ai mà trở thành black style. Từ thân thiện, năng động vì ai mà trở nên lạnh lùng, khó gần, ít nói.
Trâm thì ngạc nhiên khi thấy cô thay đổi như vậy. Trâm nói :
- Mày thay đổi nhiều quá đấy, Vi ạ.
Cô trả lời :- Mày làm quen đi, đây là con người mới của tao.
Hoàng đi ngang qua thấy cô cắt đi mái tóc, trang điểm nhạt đi. Anh rất ngạc nhiên nhưng lại chẳng dám đến.
Cô thấy Hoàng ở đằng xa nhìn mình liền đi đến nói với Hoàng :- Cảm ơn cậu đã khiến tôi đau khổ để tôi trở nên mạnh mẽ hơn.
Nói xong xong cô bỏ đi.
Kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 và thi đại học. Cô học bài kỹ càng. Ngày thi đã đến, cô tự tin là mình làm đúng hết tất cả. 1 tuần thi đó, cô lấy hết thời gian để ôn thi.
Ngày công khai điểm đã đến. Cô là người đứng nhất lớp, nhất khối và nhất trường. Còn Hoàng thì chỉ được hạng nhất lớp, hạng 6 khối và không có hạng trường. Anh ngạc nhiên vì cô đứng nhất tất cả.
Sau khi có điểm thi. Có rất nhiều người trường đại học mời cô.
Và cô đã chọn trường đại học kinh tế Tokyo ngành kinh doanh quốc tế.
BẠN ĐANG ĐỌC
• Tình đơn phương
RandomNgười ta bảo tình đơn phương kết quả đôi lúc sẽ đau và đôi lúc sẽ hạnh phúc. Nhưng kết quả đau đớn lại nhiều hơn. Tình đơn phương là thế. SE