Các thành viên trong hội thông thường đều có nick wattpad riêng, và để tránh trường hợp chen chúc vào nick thì mọi người hãy viết truyện ở bên nick của mình sau đó copy qua nick của hội. Mọi người thích đóng góp truyện nào cho hội cũng được, còn không thì đăng ở nick wt riêng của bản thân cũng được.
Khi up truyện lên nick hội wt này yêu cầu để ở dạng bản thảo, mỗi truyện cần đạt từ 7-20 chương đối với những truyện trên 100 chương và từ 3-5 chương với những truyện dưới 70 chương mới được phép xuất bản, nhằm mục đích khi mọi người viết viết đến đoạn nào đó cần thay đổi ở những chương trước thì may ra thay đổi kịp trước khi đem ra xuất bản, khi xuất bản rồi mà sửa lại thì khá là bất tiện.
Truyện để trong kho bản thảo còn nhằm mục đích để cho các beta vào chỉnh sửa, author sẽ là người kiểm tra tác phẩm lần cuối và đem ra xuất bản (nếu lười có thể vào nhấn chữ xuất bản luôn).
Từ ngày 1-10 các tháng là do các writer hoạt động.
11-20 các tháng là do các beta hoạt động.
21- cuối tháng là dành các thành phần khác.Vì hiện tại nhóm ko có editor nên chỉ còn lại collect, design, pr và review. 4 thành phần này sẽ được kết hợp thành 2 nhóm, collect và design một nhóm; pr và review một nhóm. Hai vị trí mỗi nhóm sẽ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. 2 nhóm này sẽ hoạt động từ 21- cuối tháng.