CHAPTER ONE
Listening to the radio while looking at the pictures on her camera...
planong mamaya nalang ililipat sa laptop.
Lorraine just arrived from Palawan. She's there for a couple of weeks to freshen her mind ...
at maipahinga ang tenga sa mga naririnig na panakit-taong salita ng dad niya.
Napasandal sa kama...
pagod sa biyahe.Hindi pa naman alam ng parents niya na dumating na siya but her dearest Nanny knows it.
may kumatok sa pintuan...
tok3x...
umalarma siya...
" Nanny?..ikaw ba yan?"
bumukas ang pinto...
"hay..." napabuntung- hininga
Nanny Merosa lang niya pala.
"Bumaba kana para mag Dinner"
"nanny! check this out! i got this pictures from Pala-"
"Lorry,'yan bang greet mo sa'kin?"
she smiled then hug the woman.
"nanny naman! nagtatampo!I'm just glad that i feel great right now. I got what i want. being a photographer is somewhat amazing! well...it's hard to explain!"tapos hinalikan ang Nanny sa pisngi sa sobrang galak.
"Nahuli ka sa akto!"
"ho?dad and mom saw me?"
"Oo!"sabay kusnit sa ilong ng alaga.
"ouch!nanny!"
"Bumaba kana,ok?hinihintay ka nila sa baba.May kaunting salu-salo doon for Lizzete."
By the way, Lizzete is her twin sister... As in her evil sister.Sip-sip sa dad niya! daig pa yung straw!
kasing kulot lang naman ng ugali niya ang buhok niya.
"really? fine.i'll go down stairs.umuna muna kayo tsaka susunod po ako.I have some work to finish"
"bilisan mo"
"yes..."matamlay na sagot niya.
Nang lumabas na ang nanny niya,napaupo siya sa kay lambot niyang kama...
her eyes are heavy---
heavy of bringing those tears she dont want to show out.
how does it feel to be...Like Lizzete? Proud yung dad sa'yo.Favorite daughter ka!
and ... how it feels like hearing this line from dad " A perfect daughter for a De la Fuente "
"funny!-wait for later and sooner ,Lorraine!"
kinausap niya ang sarili.
BINABASA MO ANG
It started with a click
RomanceLorraine, a lady with camera. Hindi naman matatawag na stalker sa ginagawang pagkuha ng litrato sa artistang si Francis Lazaro secretly. She's just amazed of what beauty he possesed--He's actually a great Photogenic one. her main purpose of do...